สังคม

พระถูกขโมยผ้าไตรจีวรกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน

โดย onjira_n

5 เม.ย. 2565

47 views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ พระวัดป่าพันลานใต้ ตำบลพันลาน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ร้องสื่อ หลังพบว่า ผ้าไตรจีวรที่ญาติโยมและผู้ใจบุญนำมาบริจาค ถูกคนร้าย เป็นฆราวาส 1 คน และคนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์จำนวน 1 คน ขับรถกระบะสีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาขโมยผ้าไตรจีวร ที่เก็บไว้ในศาลาการเปรียญ ไปจำนวน 19 ชุด โดยกล้องวงจรปิดสามารถเก็บภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ส่วนของมีค่า และเงินที่ตู้บริจาค ไม่ถูกยุ่งเกี่ยวใดๆ




พระครูปิยธรรม คุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพันลานใต้ บอกว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดเล็กๆที่มีพระอยู่เพียง 2 รูปเท่านั้น โดยวันที่เกิดเหตึเป็นวันที่ 30 มี.ค.65 เวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ วันนั้นอาตมาได้มีกิจนิมนต์ไปที่จังหวัดชัยนาท ซึ่งมีเจ้าภาพนิมนต์ไป โดยกลับมาถึงวัดก็ช่วงเย็น อาตมาไม่ได้สังเกตอะไร จนมาวันที่ 2 เมษายน 2565 ญาติโยมของหลวงตาสวง(พระลูกวัด) ได้เข้ามาความสะอาดชั้นล่างของศาลาการเปรียญ โดยสักเกตุเห็นว่าพระบริเวณบนโต๊ะกระจัดกระจายอยู่และเห็นว่าไม่มีชุดผ้าไตรจีวรอยู่จึงได้มาบอก อาตมา หลังจากนั้นก็ได้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่า มีรถกระบะ ทะเบียนเห็นไม่ชัดว่าจังหวัดอะไร แต่มีชาย 2 คน คนขับได้เดินส่องดูตามประตูหน้าต่าง ส่วนอีกคนหนึ่งไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม ซึ่งคนที่ไม่ได้เป็นพระได้เดินเข้าไปทางด้านประตูศาลาการเปรียญชั้นล่างที่เปิดเข้าไปได้ และได้เปิดตู้ไม้หยิบชุดผ้าไตรจีวร ออกมา 4-5 ชุด และข้างตู้จะเป็นโต๊ะไม้ที่มีชุดผ้าไตรจีวรจัดไว้เป็นชุดๆอีกจำนวน 14 ชุด หลังจากนั้นก็ได้นำขึ้นรถ ขับไปรับพระที่มาด้วยกัน ซึ่งได้แวะคุยกันหลวงตาสวง ที่มีอายุ 80 กว่าปี แล้วเป็นพระที่หลงๆลืมๆแล้ว



อยากไรก็ดีถ้าคนที่เอาไปขอให้นำเอากลับมาคืนไว้ที่วัดป่าพันลานใต้ได้ เพราะผ้าไตรจีวรพวกนี้ มีคนนำมาถวายเพื่อใช้สำหรับสงฆ์ ถ้าจะคิดเป็นจำนวนเงินจะตกอยู่ที่ชุดละ 2,500 บาท รวมเป็น 47,500 บาท

เบื้องต้น พ.ต.ต.บุญส่ง ธรรมฉมัย พนักงานสอบสวน สภ.ชุมแสง ได้เดินทางมาตรวจดูที่เกิดเหตุ และได้เชิญหลวงตาสวง ไปให้ปากคำที่ สภ.ชุมแสงช่วงเวลา 17.00 น. ของวันนี้ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ชุมแสงได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บภาพวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆที่คาดว่าคนร้ายใช้เป้นเส้นทางหลบหนี และนำมาประมวลภาพว่าคนร้ายน่าจะไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณไหน


คุณอาจสนใจ

Related News