สังคม

เมืองคอนอ่วม! น้ำป่าหลากท่วมบ้าน โรงเรียน หลังฝนตกหนัก 3 วันติด

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

116 views

วานนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในช่วงวันที่ 4-7 เมษายน 2565 จะมีอิทธิพลของลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ประกอบกับปัจจุบัน ในพื้นที่ภาคใต้ มีฝนตกหนักสะสม 3 วัน มากกว่า 150 มิลลิเมตร ในหลายพื้นที่ โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2565 รวม 8 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส


โดยในวันนี้ตอนเช้า ที่นครศรีธรรมราช ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนสายเอเชีย เส้นทางหน้าโกโตนไปถึงโรงเรียนสิชลประชาสรรค์น้ำท่วมตัดถนน รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และทั้ง 23 อำเภอ ในหลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และท่วมเทือกสวนไร่นา 


ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เสี่ยง ส่วนด้านกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำพบว่าในช่วงวันที่4ถึง7เมษายน2565อิทธิพลของลมตะวันตกตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ประกอบกับปัจจุบันในพื้นที่ภาคใต้ มีฝนตกสะสมมาแล้ว3วันมากกว่า150มิลลิเมตรในหลายพื้นที่ โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ระหว่างวันที่5-8เมษายน2565



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KpEU3KqZVlY



คุณอาจสนใจ

Related News