สังคม

ก.ไก่เป็นเหตุ! ยายมันมือ หักกิ่งกะเพราตีหลานหลังลาย ฉุนพูดไม่ฟัง ไม่ตั้งใจเขียน ก.ไก่

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2565

173 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเด็กถูกตีจนหลังลาย หลังถูกย่าแท้ๆ ใช้กิ่งกะเพราตี เพราะโมโหที่หลานเขียนหนังสือไม่ได้ ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์โพสต์ออกไป ทำให้คนในโลกโชลเชียลส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงไป


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง พบครอบครัวของเด็กชายวัย 5 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กที่ถูกตีหลังลายตามในภาพ เบื้องต้นยังพบว่าที่บริเวณหลังของเด็ก ยังพบร่องรอยช้ำจากการถูกตีเป็นริ้วอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เท่ากับวันแรกๆ


จากการที่นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นย่าของเด็ก และก็เป็นคนที่ตีเด็ก พร้อมเปิดเผยว่าตนเองเลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ เมื่อประมาณ 3-4 วันก่อนช่วงบ่ายได้สอนหลานเขียนพยัญชนะ ก ไก่ แต่เด็กไม่ตั้งใจเขียนมัวแต่จะเล่นแท็บเล็ต พูดดีๆ แล้วไม่ฟัง


ตนเลยไปหักต้นกระเพราที่อยู่หน้าบ้านมาหนึ่งกิ่ง และได้ตีหลานไปสองที แต่พลั้งมือตีแรงไปหน่อย เลยเป็นริ้วตามในภาพ สาเหตุที่มีหลายริ้วเพราะต้นกระเพราที่หักมามีกิ่งเล็กๆ หลายกิ่ง เลยป็นรอยมากอย่างที่เห็น ทั้งนี้ไม่ได้ต้องการทำร้ายหลาน แต่ต้องการแค่สั่งสอนเพราะหลานซนและดื้อมาก


ด้านนายบี(นามสมมุติ) อายุ 33 ปี พ่อของเด็กเปิดเผยว่า วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาช่วงเย็น เมื่อตนเองกลับมาบ้าน ลูกชายก็ร้องไห้มาบอกว่าถูกย่าตี ตอนแรกคิดว่าคงไม่มาก แต่เมื่อเปิดเสื้อลูกออกมาดูก็ต้องตกใจ เพราะลูกถูกตีจนหลังลาย ตอนนั้นหัวอกความเป็นพ่อรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไม่ถึงตีหลานแรงแบบนี้


หากดื้อก็ใช้มือตีแค่พอสมควรก็ได้ แต่นี่มันแรงเกินไป จึงนำเรื่องไปโพสต์ในเฟชบุ๊กในกลุ่มเพื่อน แต่มีการแชร์ออกไปจำนวนมาก ตอนนี้ตนเองไม่ได้แจ้งความ เพราะคนที่ตีก็เป็นแม่ของตน ตอนนี้ก็พยามคุยกันอยู่ว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกเพราะสงสารลูก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/O5iZ9hM25ME

คุณอาจสนใจ