สังคม

ยายร้านของชำเผลองีบ โดนโจรกรีดผ้ากันเปื้อน ใจเย็นลงมือ 30 นาที ฉกเงินหายไปเกือบหมื่น

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2565

104 views

วันที่ 4 เมษายน 2565 นางสาว จำเนียร สวนยิ้ม อายุ 77 ปี ชาวอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ แม่ค้าขายของชำในตลาดสดพระประแดง


ได้เข้าแจ้งความพร้อมนำคลิปกล้องวงจรปิด เข้าพบร้อยตำรวจเอก สมคิด จิ๋วเชื้อพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าตนถูกก่อเหตุลักทรัพย์เงินไป โดยถูกคนร้าย กรีดผ้ากันเปื้อน ที่มีกระเป๋าเก็บเงินสดที่ตนใส่ไว้ แล้วเผลอนอนหลับบริเวณหน้าร้าน สูญเงินไปเกือบ 10,000 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.15 น


หลังจากเกิดเหตุ ตนได้มาเปิดกล้องวงจรปิดที่ร้านดูพบว่า มีผู้หญิงวัยกลางคนรูปร่างท้วมผมยาว เดินเข้ามาในร้านทำเป็นซื้อของ และพอหันมาเห็นตนนอนหลับอยู่ จึงได้ลงมือก่อเหตุโดยใช้มีดและกรรไกรของภายในร้าน มาตัดกระเป๋าผ้ากันเปื้อนที่ตนใส่เงินขายของไว้ เอาไปจนหมด


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรับแจ้งความร้องทุกข์ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนพร้อมชุดสืบสวนร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ ภายในตลาดสดพระประแดง ถนนนครเขื่อนขันธ์ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นร้านขายของชำ กว้าง 4 เมตร


จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านซึ่งเป็นแทนปูนและเป็นที่นอนของ นางสาวจำเนียร ได้เผลอนอนหลับบริเวณจุดดังกล่าวซึ่งเป็นหน้าร้าน ได้มีหญิงสาววัยกลางคน รูปร่างท้วมสูงประมาณ 160 cm ผิวดำแดง ผมยาว ใส่เสื้อคลุมสีเทาแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะสีชมพู เดินเข้ามาในร้านแกล้งทำเป็นลูกค้าจะซื้อของ หันไปเห็นนางสาวจำเนียร นอนหลับอยู่เลยเดินเข้าไปก่อนเหตุ ใช้เวลาเกือบ 30 นาที โดยไปหยิบมีดและกรรไกรภายในร้าน มากีดกระเป๋าผ้ากันเปื้อน แล้วล้วงเอาเงินในกระเป๋าไปจนหมด มีเงินสดประมาณเกือบ 10,000 บาท และเดินหลบหนีไป


นางสาวจำเนียร เล่าว่า ตนรู้สึกง่วงก็เลยนอนอยู่หน้าร้านของตน ก็หลับไปได้พักนึง พอตื่นมาก็เห็นว่าผ้ากันเปื้อนที่ใส่ตังอยู่มีร่องรอยถูกตัด แล้วดูเงินก็พบว่ามีเงินหายไปแล้ว เงินสดที่ตนพอจำได้หายไปประมาณ 5,000-6,000 บาท ตนก็ไม่รู้หน้าคนร้าย เพราะช่วงนี้ก็สถานการณ์โควิดทุกคนที่เข้ามาซื้อก็จะใส่แมสก์ปิดหน้า ก็เลยจำไม่ได้ว่าคนที่ก่อเหตุใช่คนที่มาซื้อของหรือไม่


แต่จากการดูภาพกล้องวงปิด ก็เห็นว่าคนร้ายที่เข้ามาเป็นผู้หญิง ได้แอบย่องเข้ามาตอนตนกำลังนอน แล้วได้ใช้กรรไกรของร้านค่อยๆ ตัดที่ผ้ากันเปื้อนจนมีช่องว่างให้สามารถหยิบเงินออกไปได้


อย่างไรก็ตาม ภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้เวลาไม่นานในการจับกุมคนร้ายรายดังกล่าวนี้ มาลงโทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : 

คุณอาจสนใจ

Related News