สังคม

สุดสลด ยายบุรีรัมย์ วัย 92 ปี ตาบอด อยู่ลำพัง นอนแข็งตาย คาดทนความหนาวฉับพลันไม่ไหว

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2565

289 views

วานนี้ (3 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เตรียมฌาปนกิจศพนางพัว วงศ์คำจันทร์ อายุ 92 ปี ชาวบ้าน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่วัดสุจิตต์ธัมมาราม หลังนอนเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองเมื่อวันที่ 2 เม.ย ที่ผ่านมา


สอบถามนางอุไรวรรณ พรวิเศษศิริกุล ประธานอสม ม.17 เล่าว่า ผู้ตายอยู่คนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง เท่าที่ทราบยายพัว โดนทิ้งให้อยู่คนเดียวนานกว่า 10 ปี ผู้ตายเดินไม่ได้และตาบอด จะมีผู้นำชุมชนและอสม.แวะเวียนไปส่งข้าวส่งน้ำให้โดยตลอด


โดยช่วงที่พบศพผู้ตาย ลักษณะจะนอนตะแคงในลักษณะงอเข่าและขดตัวอยู่ที่พื้น บนผ้ายางพลาสติก ตรวจสอบสภาพศพไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนางพัว


เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงกะทันหันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้นางพัวทนต่ออากาศหนาวไม่ได้ ก่อนจะน็อคเสียชีวิตดังกล่าว ประกอบกับผู้ตายอยู่คนเดียวไม่มีญาติ จึงไม่มีใครดูแลระหว่างก่อนจะเสียชีวิต ทั้งนี้ตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง


นางอุไรวรรณ ยังกล่าวว่าอยากจะฝากเตือนผู้สูงอายุให้ดูแล รักษาสุขภาพด้วยเนื่องจากช่วงนี้อากาศแปรปรวน ส่วนศพยายพัวจะมีการฌาปนกิจในวันนี้ โดยหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จะรับเป็นเจ้าภาพ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KTJ3njiEBxc


คุณอาจสนใจ

Related News