สังคม

ระทึก รถกระบะชนท้ายชนท้ายสิบล้อ ไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 1 ราย

โดย kanyapak_w

2 เม.ย. 2565

296 views

วันที่ 2 เมษายน 2556 5 ร้อยตำรวจเอก หาญณรงค์ ดอนไสว รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพพาง กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อข้ามสะพานภูมิพล 1 ทิศทางขึ้นจากถนนพระราม 3 มุ่งหน้าลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย แล้วเกิดไฟลุกไหม้ จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ




จุดเกิดเหตุกลางสะพานภูมิพล 1 ทางขึ้นจากถนนพระราม 3 มุ่งหน้าลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย จุดเกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ สีขาวเขียว หมายเลขทะเบียน 78 -1603 กรุงเทพมหานคร โดยมีนาย เสนอ พิมพ์อักษร เป็นผู้ขับรถบรรทุก จอดอยู่ช่องทางเดินรถช่องที่ 2 และบริเวณด้านท้ายรถข้างขวาถูกรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฒภ 9512 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายเกิดไฟลุกไหม้ผมอย่างแรง ทำหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไฟที่กำลังลุกไหม้ ก่อนหน้านี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเป็นชายนาย อ้วน ต๊ะสุ อายุ 46 ปี ที่อยู่ 69/86 หมู่4 ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้ขับรถกระบะ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยชาวบ้านได้มาช่วยนำตัวออกจากซากรถ และรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน



ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารภัยเทศบาลเมืองพระประแดง ให้เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันเข้าระงับ เพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มและไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใดเพลิงสงบ ขณะเกิดเหตุทำให้การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร เหตุการณ์นี้ต้องใช้ การเคลียร์พื้นที่ เพื่อจะเปิดเส้นทางการจราจรได้ประมาณไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและ และจะสอบปากคำผู้ขับรถบรรทุก 10 ล้อและขับรถกระบะอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นายเสนอ พิมพ์อักษร อายุ 44 ปี คนขับรถสิบล้อ เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจากหนองแค กำลังมุงหน้าไปปู่เจ้าสมิงพลาย กำลังจะไปส่งตู้คอนเทนเนอร์ ก็ขับรถขึ้นมาบนสะพาน ขับชิดซ้ายมา พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นว่ามีรถกระบะชับขึ้นมาด้วยความเร็ว จนมาชนท้ายอย่างแรงตนก็เลยจอดรถเพื่อดู แต่ตอนนั้นไฟก็ไหม้รถกระบะขึ้นมา และก็ลุกลามมาถึงรถตน ส่วนคนขับรถกระบะก็มีคนมาช่วยออกมาได้ทันก่อนที่ไฟจะลุก คนขับรถกระบะขับมาแค่คนเดียว บาดเจ็บแค่ช่วงขา



นาย โอภาส เป่งผิว อายุ 38 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และคนที่ช่วยเหลือคนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนได้ขับรถขึ้นมาบนสะพาน ก็เห็นว่ารถมันติดอยู่ ตนก็เลยขับเบี่ยงออกมาทางขวาก็เห็นว่ามีรถชนกัน และมีคนกำลังช่วยคนที่ติดอยู่ในรถ ตนก็รีบลงมาเพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในรถ ตนเห็นว่าขาของคนขับติดอยู่ก็พยายามช่วยเหลือ จนดึงออกมาได้ทันก็ที่ไฟหน้ารถกระบะจะลุกขึ้นมา จนลามไปหาท้ายรถสิบล้อแล้วลามไปทั้งคัน

คุณอาจสนใจ