สังคม

ด่วน! ศาลออกหมายจับ ‘แซน’ ข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

โดย onjira_n

2 เม.ย. 2565

4.6K views

(2 เม.ย.2565) รายงานข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาออกหมายจับนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตจนกระทั่ง น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาว ตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565



รายงานข่าวแจ้งว่าศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน จึงอนุมัติหมายจับที่ 162/2565 ลงวันที่  2 เม.ย.2565 ให้จับนายวิศาพัช ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน " กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย "



รายงานข่าวแจ้งอีกว่า พฤติการณ์แห่งคดีชุดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการให้ถ้อยคำในฐานะพยานของนายวิศาพัช ตั้งแต่หลังวันเกิดเหตุจนกระทั่งก่อนที่พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งพฤติการณ์แห่งคดีของนายวิศาพัช เป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จึงยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาจนกระทั่งได้รับการอนุมัติหมายจับเลขที่ดังกล่าว



รายงานข่าวแจ้งอีกว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา(2 เม.ย.2565) นายปอ และนายโรเบิร์ต เดินทางเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือข้อหาให้การเท็จ และ ทิ้งขยะลงแม่น้ำเจ้าพระยา.




คุณอาจสนใจ