สังคม

นทท.สาวทำไอโฟน 12 หายที่อ่าวมาหยา จนท.ช่วยงมหาจนพบนำส่งคืนสภาพดี

โดย onjira_n

30 มี.ค. 2565

147 views

วันที่ 30 มี.ค. 65 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Joyce Nantiskarn ที่โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น ที่ประทับใจและอยากชื่นชมมาก จนต้องยอมมาเขียนอะไรยาวๆ แบบนี้ เหตุเกิดที่ อ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ไปเที่ยวอ่าวมาหยากับครอบครัว มีอุบัติเหตุคุณแม่พลาดล้มไปตรงหาด ซึ่งคลื่นค่อนข้างแรง ทรายยุบตัว แม่ทรงตัวไม่อยู่ พวกเราก็ตกใจ รีบไปช่วยขึ้นมา ผ่านไปเกือบ 5 นาทีเพิ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือ ที่เพิ่งฝากแม่ไว้หล่นลงน้ำไปด้วย ก็ไปช่วยกันงมหาอยู่นานพักใหญ่เลย แต่ก็น่าจะโดนคลื่นซัดทรายกลบลงไป แล้วหาไม่เจอ

คุณเจ้าหน้าที่ตรงหน้าหาด ก็เข้ามาช่วยดู บอกว่าให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ช่วงบ่ายน้ำลด เค้าจะช่วยกันดูอาจจะเจอ ตอนนั้นไม่ได้เสียดายเครื่องเท่าไหร่ แม่ปลอดภัยก็โอเค แต่เริ่มเครียดขึ้นเรื่อยๆ เพราะข้อมูลในชีวิต ที่อยู่ในมือถือเครื่องนั้นเยอะมาก โกรธตัวเองมากที่ไม่ทำ iCloud backup ไว้ ก็คิดว่าไม่ได้คืนแน่ๆ แต่ก็ทำเท่าที่ทำได้



ออกมาแจ้งเรื่องกับ น้องๆ ตรงด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน ซึ่งก็ประทับใจตั้งแต่ตอนนั้น ว่าน้องเค้าดูเอาใจใส่รับเรื่องมากๆ จดข้อมูลสำคัญลงสมุด จดเบอร์ติดต่อกลับ และให้เบอร์ติดต่อมา จากลักษณะความกระตือรือร้นของน้องเค้า รู้สึกเหมือนมีหวัง ว่าจะมีโอกาสเจอขึ้นมาเลย



ผ่านไปสองวัน คุณสมทรง (คุณพงษ์) โทรมาแจ้งว่า หาโทรศัพท์เจอแล้ว และดูว่ายังเปิดได้อยู่เลย จากนั้นก็มีการส่งเครื่อง และส่งเรื่องต่อให้คุณผู้ช่วยโจ้ ทีรทัศน์ อยู่เจริญ ซึ่งเป็นผู้ติดต่อหลักของเราในเวลาต่อมา มีการส่งรูปมายืนยัน ว่าใช่เครื่องของเราแน่ๆ และนัดแนะกันในการส่ง Kerry มาให้ ซึ่งแม้แต่เงินที่เหน็บไว้ในเคส ก็อยู่ครบทุกบาท ทางเราก็พยายามบอกว่า ช่วยเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายด้วย ไม่ต้องส่งคืนมา และขอช่องทางการโอนเงินไปให้ด้วย แต่ทางผู้ช่วยโจ้ไม่ยอมรับไว้เลย บอกแต่ว่าไม่เป็นไรครับๆ



มารู้ทีหลังก็คือ มีการส่งเวรกันเพื่อพยายามหาทุกวัน แต่มันจมไป 2 วันเต็มๆ น้องๆ ในทีมช่วยกันเอาอุปกรณ์ไปหาตอนน้ำลด ส่งต่อมาถึงมือผู้ช่วยโจ้ ก็เอามาเช็ดทำความสะอาด และชาร์จให้ ที่อึ้งมากๆ คือ มาถึงมือด้วยสภาพเกือบ 100% มีแค่รอยขีดข่วนที่ฟิล์มและคราบทราย แต่เปิดใช้ได้ปกติ และที่สำคัญสามารถ backup ข้อมูลกลับมาได้ครบทั้งหมดแล้วในตอนนี้ เราอยากตอบแทนมากๆ แต่สิ่งที่ผู้ช่วยโจ้ตอบกลับมา มีเพียง "ไม่เป็นไรครับ" และ "ช่วยแวะมาเที่ยวใหม่ก็พอครับ" ซึ้งใจมากจริงๆ ค่ะ



ด้านนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21ที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. ตนได้รับรายงานจากจนท.ว่ามีนักท่องเที่ยวมาด้วยกัน 3 คน หญิง 2 คนชาย 1 คน ได้ทำโทรศัพท์ตกน้ำบริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยา ต่อมาเจ้าของโทรศัพท์ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่อ่าวมาหยา ทำการค้นหา ในวันแรกหาไม่เจอ ทางเจ้าหน้าที่จึงผลัดเปลี่ยนเวรทำการค้นหาอยู่ตลอด จนมาพบเจอในวันที่ 23 เวลา 09.41 น. หลังจากนั้นทางนายสมทรง ชูจันทร์ เจ้าหน้าที่อุทยานฯประจำที่อ่าวมาหยา ได้ส่งมอบโทรศัพท์ของนทท.ที่หล่นหายแก่นายทีรทัศน์ อยู่เจริญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ เพื่อช่วยประสานส่งคืนเจ้าของ ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นไอโฟน 12 พร้อมเคสโทรศัพท์ และมีเงินสดจำนวนหนึ่งอยู่ด้วย ส่วนโทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่เก็บขึ้นมาจากทะเลได้นั้น สภาพยังคงสมบูรณ์ เครื่องยังเปิดใช้ได้ปกติ ถือว่ายังโชคดีที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนกันค้นหาจนเจอ ล่าสุดส่งมอบคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย



หัวหน้าอุทยานฯกล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับการดูความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯเป็นหน้าที่หลัก ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติอยู่แล้วกับทุกคน



คุณอาจสนใจ

Related News