สังคม

พ่อแม่ร้องระงม เผาศพลูกน้อย 2 ขวบ ตัวร้อนผิดปกติ ส่งรักษาเพียง 10 ชม. สุดท้ายติดโควิดดับ

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2565

1.2K views

ที่วัดสิงห์คูยาง ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ นำศพ ด.ญ.น้ำ อายุ 2 ปี 9 เดือน มาประกอบพิธีฌาปนกิจหลังเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยครอบครัวนำส่ง รพ. เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา


โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เมื่อร่างหนูน้อยถูกส่งมาถึงวัด เสียงร้องไห้ของพ่อ-แม่และครอบครัว ก็ดังระงมลั่นวัด สร้างความหดหู่ให้กับแขกที่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง


ทางครอบครัวเล่าว่า น้องมีอาการป่วยเฉียบพลัน จากตัวร้อนอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ พ่อแม่ได้ทำการรักษาเบื้องต้นโดยการเช็ดตัวและให้กินยาแก้ไข้ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทางครอบครัวจึงนำตัวส่ง รพ.เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ตั้งแต่เวลา 02.00 น. จนถึงเวลา 10.00 น. เพียงไม่ถึง 10 ชั่วโมง น้องก็มาจากไป ซึ่งทุกคนยังทำใจรับไม่ได้ โดยน้องเป็นเด็กน่ารัก สดใส ร่าเริง และไม่มีโรคประจำตัว ไม่คิดว่าโรคร้ายจะพรากน้องไปไวขนาดนี้


นอกจากนี้ ญาติที่เคยเลี้ยงน้องน้ำมา ยังโพสต์อาลัยถึงน้องด้วยว่า "คิดถึงเหลือเกิน น้องน้ำคนเก่งของพี่ ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์ สร้างเสียงหัวเราะนะลูก #เกลียดไอ้โรคร้ายที่พรากคนที่ฉันรักไป....... และคำเตือนว่า ช่วยกันสื่อสารถึงความรุนแรงของการติดเชื้อโควิดให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ เพื่อสร้างความตระหนักและการลดความสูญเสียบ้างนะจะดีค่ะ โควิดไม่ใช่ไข้หวัดธรรมดาสำหรับทุกคน น้องไม่เคยไปสถานที่เสี่ยง จะวิ่งเล่นตามประสาเด็กในพื้นที่ไม่ทราบว่าน้องได้รับเชื้อจากที่ใด ทำไมรุนแรงเหลือเกิน"

คุณอาจสนใจ

Related News