สังคม

พยาบาลสาวตั้งครรภ์ เจอกระบะซิ่งคาทางม้าลายหน้า รพ.จุฬาฯ หวิดถูกชน ซ้ำรอยหมอกระต่าย

โดย thichaphat_d

28 มี.ค. 2565

1.3K views

พยาบาลตั้งครรภ์เดินข้ามทางม้าลายหน้า รพ. จุฬาลงกรณ์ฯ รถกระบะส่งของขับด้วยความเร็ว ไม่หยุดชะลอบีบแตร 2 ครั้ง แล้วขับฝ่าสัญญาณไฟแดง หวิดชนซ้ำรอยหมอกระต่าย เจ้าตัวจอดรถแต่ไม่ลงมาดู โชเชียลสวดยับไร้จิตสำนึกโชคดีปลอดภัยทั้งแม่และลูกในครรภ์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ginhom Nakab ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่หญิงตั้งครรภ์คนหนึ่ง กำลังเดินข้ามทางม้าลาย หน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เวลา 06.45 น. ของวันที่ 26 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นจังหวะที่รถยนต์เจ้าของคลิป กำลังจะจอดติดสัญญาณไฟแดง

ปรากฎว่ามีรถกระบะคันหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถส่งของ ขับมาไม่ยอมชะลอเกือบชนหญิงตั้งครรภ์ที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับฝ่าสัญญาณไฟแดงไป นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังได้โพสต์คลิปกล้องหลังรถด้วย เห็นจังหวะตอนที่รถคันนั้น ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะมาถึงตรงจุดสัญญาณไปจราจร

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เตือนภัยเรื่องการข้ามทางม้าลาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนเช้า (26 มี.ค.) บริเวณหน้าโรงพยาบาล ย่านสวนลุม เนื่องจากไฟทางข้ามม้าลายเป็นสีแดง แต่รถไม่หยุดให้และคนที่ข้ามเป็นคุณพยาบาลที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย คิดดูนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น กับเหตุการณ์แบบนี้อีก ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังนะครับ”

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถไปเข้าเวร กำลังจะเลี้ยวเข้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ขณะนั้นสัญญาณไปแดงตนจึงชะลอจอดรถในเลนซ้าย และเห็นหญิงตั้งครรภ์กำลังจะเดินข้ามทางม้าลาย และได้ยินรถกระบะส่งของคันดังกล่าวบีบแตรดัง 2 ครั้ง จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป พยาบาลก้าวถอยแล้วใช้มือจับหน้าอกตัวเองด้วยความตกใจ ถ้าเกิดอุบัติเหตุจริงจะเป็นอย่างไรเป็นอันตรายต่อแม่และลูกในครรภ์แน่ๆ

จากนั้นรถกระบะส่งของขับฝ่าสัญญาณไฟจราจร แล้วไปจอดข้างหน้าแต่ไม่ลงมาดูก่อนจะขับต่อไป ส่วนพยาบาลที่ตั้งครรภ์ก็เดินข้ามทางม้าลายตามปกติ สีหน้าท่าทางอยู่ในอาการตกใจ ส่วนตนเองกับแฟนสาวซึ่งนั่งในรถก็ตกใจเช่นกัน คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไรบ้าง อยากให้คนขับรถสำนึก ทั้งนี้จุดดังกล่าวมีปุ่มกดสัญญาณไฟข้ามทางม้าลาย สะพานเพิ่งสร้างเสร็จแต่อยู่เลยแยกไฟแดงไป

ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่อว่าคนขับรถ ขณะที่ชาวเน็ตต่างพากันสืบว่าเป็นรถของใคร หรือของบริษัทใดหรือไม่ เพื่อแจ้งเรื่องให้ตรวจสอบพฤติกรรมคนขับที่ไม่ระมัดระวังซึ่งเพราะเป็นอันตรายขับไม่ดูสัญญาณไฟจราจร บางคนบอกว่าเห็นแบบนี้แล้วหมดคำพูดไม่มีจิตสำนึก ตรงนี้เป็นประจำข้ามยากมากไฟแดงแล้วรถไม่ยอมหยุดเจอบ่อย ๆ




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_GMMQlZklcU

คุณอาจสนใจ

Related News