สังคม

คลิปพายุฤดูร้อนจัดหนัก! ถล่มนิคมคำสร้อย มุกดาหาร เด็กปั๊มวิ่งหนีไม่คิดชีวิต

โดย thichaphat_d

28 มี.ค. 2565

170 views

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 13.30 น. เกิดเหตุพายุถล่มพื้นที่บ้านเหล่าหลวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิป ในช่วงที่ฝนกำลังตกหนักและเกิดพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงมาแบบไม่ทันตั้งตัว

ทำให้ปั๊มน้ำมันดังกล่าวได้รับความเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย หลังคาพัง ตู้แคชเชียร์ล้ม พนักงานต่างส่งเสียงกรีดร้องวิ่งหนีไม่คิดชีวิต พากันไปหลบอยู่ในที่ปลอดภัย ตะโกนบอก “อยู่ไม่ได้แล้วๆ”

นางสาวชลิตา ชูนิต พนักงานปั๊ม เล่าว่า ก่อนพายุฝนจะพัดถล่มพวกพนักงานกำลังนั่งทานข้าว พอพายุเข้าต่างพากันวิ่งหลบหวั่นไม่ปลอดภัย ระหว่างที่พายุเข้ามพนักงานคนหนึ่งนั่งหลบอยู่ในตู้แคชเชียร์ เพื่อนพนักงานจึงพากันวิ่งไปดึงตัวออกมา เพียงเสี้ยววินาทีตู้ แคชเชียร์ก็ล้มลง น่ากลัวลมแรงมาก ๆ ลูกเห็บตกด้วย โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย กว่าฝนจะหยุดตกนานชั่วโมงครึ่ง

หลังเหตุการณ์สงบพนักงานปั๊ม ก็เข้าไปสำรวจความเสียหายและพบว่าสายไฟฟ้าขาด หม้อแปลงระเบิดทำให้ช่วงเวลานั้นไม่มีไฟฟ้าใช้ ปั๊มน้ำมันได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับบ้านเรือนของชาวบ้านละแวกนั้นก็ได้รับความเสียหาย หลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวว่อน

ล่าสุดเวลา 19.00 น. นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อยฝ่ายความมั่นคงอำเภอนิคมคำสร้อย เผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านเหล่าหลวง หมู่ที่ 11 ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ว่าเกิดพายุฤดูร้อนพายุลูกเห็บตกพร้อมฝนตกถล่มบ้านเรือนประชาชน

จึงนำกำลังฝ่ายปกครองออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบ้านเรือนราษฎรเสียหายตรวจสอบเบื้องต้น พบปั๊มน้ำมัน KC ได้รับความเสียหายหนักสุด หัวจ่ายน้ำมันได้รับความเสียหาย อาคารภายในบริเวณปั๊มน้ำมันลมพัดสักกะสี ปลิวเสียหาย 60% ของตัวอาคาร ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนราษฎรที่อยู่อาศัยโดยรอบบริเวณได้รับความเสียหายสิ้นเชิง และไฟฟ้าดับทั้งตำบล

ทางด้านนายอำเภอนิคมคำสร้อย ยังได้รับแจ้งว่ายังมีบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากพายุในครั้งนี้อีก กำลังอยู่ระหว่างสำรวจ รอให้สว่างจะเข้าตรวจสอบบ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับความเสียหายจำนวนที่แท้จริงต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AYyl6GiXIzs

คุณอาจสนใจ

Related News