สังคม

แม่ค้าลูกชิ้นเตรียมร่วมเบิร์ดเดย์ลิซ่าพรุ่งนี้

โดย onjira_n

26 มี.ค. 2565

536 views

วันที่ 26 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดจำหน่วย“ลูกชิ้นยืนกิน”มีคนเดินทางมาซื้อไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันที่ 27 มี.ค.กลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะลงขันจัดงานวันเกิดให้กับลิซ่าด้วยการแจกลูกชิ้นทอดให้กับลูกค้า และผู้คนที่ผ่านไปมา ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ไปจนกว่าลูกชิ้นจะหมดไม่น้อยกว่าครึ่งตัน



นางนิภาพร วิริยานุภาพ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน “เจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์”หนึ่งในร้านลูกชิ้น ที่ลิซ่า ถามถึงคือสูตรน้ำจิ้มพริกเผา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ร้านตนเพียงร้านเดียว ที่ไม่ได้ไปตั้งรถขาย เพราะพื้นที่เต็ม จึงเปิดหน้าบ้านขาย แต่อยู่ในบริเวณหอนาฬิกาเหมือนกัน



ที่ผ่านมาขายได้ตามเทศกาลจะขายดี วันปกติจะมีขาประจำเหมือนแต่ละร้านที่ขายกัน เพียงแต่คนที่ชอบน้ำจิ้มน้ำพริกเผา จะต้องมาหาที่ร้านตนร้านเดียว ส่วนเจ้าอื่น จะเป็นน้ำจิ้มสูตรมะขามเปียก ขึ้นอยู่ความชอบของลูกค้าว่าชอบรถชาติแบบไหน



การขายลูกชิ้นตอนนั้นเป็นรายได้เสริมของครอบครัวอีกทางหนึ่ง พออยู่ได้ ไม่เคยมีความคิดว่าจะขายร้านอยู่ในหัวเลย เพราะฐานลูกค้ามีแค่นั้น แต่ใครจะคาดคิดมาก่อนว่า ถึงเวลาจำเป็นต้องขยายกิจการแบบไม่รู้ตัว



หลังลิซ่า ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ เอ่ยปากคำเดียว อะไรก็เอาไม่อยู่ จากที่ไม่ใช่นักธุรกิจ ถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเป็นนักธุรกิจ จำเป็นต้องเปิดแฟนไชส์ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า จนตอนนี้ขายแฟนไซส์ ไปแล้วร่วม 100 สาขาทั่วประเทศ มีเซ็นเตอร์ใหญ่อยู่กรุงเทพฯ เพื่อกระจายสินค้า ส่วนที่บุรีรัมย์ จนถึงตอนนี้ยอมรับว่าทอดขายแทบไม่ทันในแต่ละวัน เพราะผู้คนยังเดินทางมาซื้อไม่ขาดสาย ทั้งห่อไปทอดเอง ทั้งซื้อไปรับประทานเอง และยืนกินที่ร้าน



ไม่สำนึกก็ต้องสำนึก ถึงบุญคุณของน้องลิซ่า วันที่ 27 มี.ค.ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องลิซ่า นอกจากกลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นบนสถานีรถไฟ จะเลี้ยงลูกค้าฟรีเพื่อฉลองงานวันเกิดให้ลิซ่าแล้ว ส่วนตัวจะแจกบริเวณหน้าร้านทั้งวัน เบื้องต้นได้ฝากลูกชิ้นพร้อมน้ำจิ้มสูตรพริกเผา กับญาติน้องลิซ่า ไปให้รับประทานที่กรุงเทพฯ และลิซ่าได้ทานแล้ว



นางนิภาพร กล่าวด้วยว่า การเติบโตของร้านลูกชิ้นเจ๊พงษ์ ดังกล่าวได้เกิดแรงบันดาลใจ ที่จะพัฒนาการผลิตลูกชิ้นให้มีคุณภาพขึ้นไปอีก จะยื่นขอ อย.เพื่อให้ลูกค้ารับประทานได้อย่างสบายใจขึ้น และจะเพิ่มสูตรน้ำจิ้มให้มีมากกว่า 1 รสชาติ ให้ลูกค้าเลือกรับประทานตามที่ชอบ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณน้องลิซ่า ที่สร้างกระแสให้คนรู้จักลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ที่สำคัญ ฉุดให้แม่ค้าลูกชิ้นที่กำลังย่ำแย่ลุกขึ้นเดินได้อย่างภาคภูมิ ทั้งที่อยู่ในท่ามกลางสงคราว”โควิด-19”



ด้านนายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะร่วมฉลองงานวันเกิดให้กับลิซ่า ส่วนหนึ่งเป็นการแสดงความรัก การแสดงถึงบุญคุณ ที่ลิซ่า ทำให้ โดยที่ไม่ใช้งบประมาณในการโฆษณาสินค้าของดีบุรีรัมย์ เบื้องต้นทราบว่าบรรดาแม่ค้าจะร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ให้กับน้องลิซ่า และเป่าเค้กฉลองอีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News