สังคม

ยุคทองยาบ้า! เจ้าอาวาสยันพระลูกวัด ทั้งขายทั้งเสพ ตรวจฉี่เจอม่วง 3 ราย เจ้าอาวาสชิ่งหนีทัน

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

299 views

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ชุดพิทักษ์สาเกตุ สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม บริเวณหน้ากุฏิต้านทิศเหนือของวัดธัญญาวาส


เมื่อเดินทางไปถึงวัดดังกล่าว พบพระลูกวัด ชื่อนายบัญชา หรือพระเบส และพระลูกวัดชื่อนายกันทรลักษ์ เพลียโคตรแก้ว ยืนอยู่บนบริเวณใต้กุฏิวัด จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจสอบ พบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 8 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใส ซุกช่อนอยู่ในสบงที่สวมใส่อยู่


นอกจากนี้ยังพบยาบ้า จำนวน 78 เม็ด บรรจุในหลอดกาแฟ ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีขาว ภายในกุฏิ จำนวนทั้งสิ้น 86 เม็ด หลังจากนั้นได้ขอตรวจสารเสพติดในร่างกาย ผลปัสสาวะมีผลบวก พบสารแอมเฟตามีนในปัสสาวะ


จึงคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา คุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาได้ให้การว่า ตนซื้อมาจากนางกบ (ไม่ทราบชื่อและที่อยู่จริง) ชาวตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งตนได้นำมาไว้เสพและจำหน่ายไปจำนวน 14 เม็ด


นอกจากนี้ ยังซัดทอดว่า เคยไปรับยาบ้ามาจากเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองเขวา ตำบลแคนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพบเพียงบ้องไม้ไผ่สูบกัญชาภายในกุฏิ


ส่วนเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวได้ไหวตัวหลบหนีทัน จึงตรวจปัสสาวะพระลูกวัด ทราบชื่อคือนายสถาพร นามไพร อายุ 56 ปี พบผลปัสสาวะมีผลบวก พบสารแอมเฟตามีนในปัสสาวะ โดยสารภาพว่าได้ยาบ้ามาจากเจ้าอาวาส จึงคุมตัวดำเนินคดี แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) คุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cTr6nlUL5Ls

คุณอาจสนใจ

Related News