สังคม

คนหาปลา เผชิญหน้า 'ส.ส.เต้' ก่อนแจ้งความหมิ่นประมาท ถูกตราหน้าใจดำ ยันขอนไม้ ไม่ใช่ 'แตงโม'

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

89 views

ลุงนิต คนพายเรือหาปลา ที่อยู่ในคลิปวงจรปิดเผชิญหน้า เต้ มงคลกิตติ์ ก่อนแจ้งความหมิ่นประมาท ให้ข่าวมั่วทำตนและครอบครัวเสียหาย ถูกสังคมตราหน้าว่าใจดำ ด้าน ส.ส.เต้ อ้างดูจากอัตลักษณ์ภายนอกแล้ว ลุงนิต ไม่น่าใช่คนที่อยู่ในคลิป


เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิต คนพายเรือหาปลา ที่ปรากฎอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด ที่นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำมาเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในฐานะพยานแวดล้อม ซึ่งนายวินิตยืนยันว่าเจอแต่ขอนไม้ไม่ได้เจอคน

หลังจากการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเสร็จ ลุงนิต ก็ได้มาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว โดยเปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดี กับ ส.ส.คนดัง ในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว โดนคนรอบข้างมองไม่ดีและบอกว่าเป็นคนใจดำ ส่วนคนในครอบครัวก็รู้สึกเครียดและไม่คิดว่าเรื่องราวจะเป็นแบบนี้

ระหว่างที่ลุงนิต ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวอยู่นั้น ส.ส.เต้ ที่เพิ่งเสร็จจากให้เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ก็เดินออกจากห้อง มาเผชิญหน้ากับ ลุงนิต พอดี ทีมข่าวเลยถามลุงนิดว่ามีอะไรอยากสอบถาม ส.ส.เต้ หรือไม่ และ ส.ส.เต้ จะคุยกับลุงนิดหรือไม่ ส.ส.เต้ ตอบว่า เดี๋ยวพี่รีบไปดูชุดประดาน้ำ ก่อนจะหันมาคุยกับผู้สื่อข่าวและทีมงานว่า “คนนี้ไม่ใช่ไม่ใช่หรอ คนที่เห็นคือคนตกปลา ไม่ใช่คนพายเรือ ต้องไปดูคลิปดี ๆ”

จากนั้น ส.ส.เต้ ได้ลงไปแถลงกับสื่อมวลชน หลังเข้าให้ข้อมูลนานกว่า 3 ชั่วโมง เปิดเผยว่า ได้ให้ปากคำไปทั้งหมด 21-22 ประเด็น รวมทั้งได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนว่า ยังต้องการข้อมูลในประเด็นไหนเพิ่มเติม ซึ่งตนเองจะช่วยหา

ส่วนประเด็นเรื่องเรือลำที่ 2 และกระโปรงสีขาว ตนก็จะช่วยหาให้ สำหรับการงมหากระโปรงสีขาวในวันนี้นั้น เป็นการร่วมมือระหว่างตน กับทางมูลนิธิที่จะช่วยกันหาผ้าคลุมสีขาวผืนนี้ เนื่องจากตนเชื่อว่า จะมีความเกี่ยวข้องกับบาดแผลที่เกิดขึ้นบนร่างของแตงโม ซึ่งตนก็อยากให้เจอภายในวันนี้

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ได้พบลุงคนพายเรือหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ เผยว่า ได้พบแล้ว แต่รู้สึกว่า ไม่น่าจะใช่คนเดียวกันกับคนที่อยู่ในคลิป โดยดูจากอัตลักษณ์ภายนอก ตนมีความรู้สึกว่าไม่น่าจะใช่คนเดียวกัน จากนั้น นายมงคลกิตติ์ ได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่จะมีการงมผ้าคลุมสีขาว

ขณะที่ ในส่วนของการหาพยานหลักฐานทางคดีนั้น นอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยังได้ออกตามหา กระโปรงผ้าลูกไม้สีขาว ที่แตงโมใส่ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งวันที่พบศพ ไม่พบกระโปรงนี้ โดยประสานนักประดาน้ำ 5 คน แบ่งเป็น 2 ทีม สลับสับเปลี่ยนค้นหา

การค้นหานี้ นักประดาน้ำได้ลงดำค้นหา 2 จุด คือ บริเวณประตูน้ำใกล้จุดเกิดเหตุ และหน้าวัดเขมาภิรตารามฯ โดยดำลึกลงไป 14.5 เมตร ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็ต้องยุติ เพราะเจออุปสรรคกระแสน้ำเชี่ยว โดยเฉพาะจุดหน้าวัดเขมาฯ บริเวณใต้น้ำพบเศษขยะ พลาสติก และไม้กระดาน ทำให้เสี่ยงต่อการที่นักประดาน้ำจะถูกกระแสน้ำพาไปทิ่มเศษกิ่งไม้ได้รับบาดเจ็บ จึงยุติภารกิจโดยที่ยังไม่พบเบาะแสใดๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BMIA2in3ByE

คุณอาจสนใจ

Related News