สังคม

เต้ มงคลกิตติ์ แถลงข่าวอ้างพบจุดแตงโมลอยคอเข้าฝั่ง

โดย onjira_n

22 มี.ค. 2565

120 views

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่โรงแรมอัณณา นาวา ปากเกร็ด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นางสาวภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นางนัยนา ชีวานันท์ ร่วมกันแถลงข่าวหลังจากที่ได้ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา หลายจุด โดยอ้างว่า ได้พบจุดที่แตงโมตกเรือและมีการลอยคอข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามา เพื่อพยายาวที่จะขึ้นฝั่ง



โดยในการแถลงข่าววันนี้ มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากเทศบาลบางกรวย โดยเป็นกล้องที่บริเวณเขื่อนกั้นน้ำ ติดกับ กฟผ. บางกรวย



นายมงคลกิตติ์ อธิบายคลิปดังกล่าวว่า เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.35 น. ขณะที่เรือสปีดโบ๊ทขับมุ่งไปทางสะพานพระราม 7 เพื่อไปถ่ายรูปกันต่อที่สะพานพระราม 8 ซึ่งนายมงคลกิตติ์ อ้างว่า เห็นวัตถุบางอย่างที่ตนเชื่อว่าเป็น แตงโม ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และค่อยๆ ลอยคอว่ายเข้ามาทางฝั่งบางกรวย



และภาพจะชัดเจนมากขึ้นในเวลาประมาณ 21.53 น. ในภาพจะเห็นเรือลำหนึ่งที่นายมงคลกิตติ์บอกว่าเป็นเรือหาปลา โดยเรือลำนี้ได้พายเข้าไปยังวัตถุที่นายมงคลกิตติ์ อ้างว่าคือ แตงโม ลอยคออยู่ในน้ำ จากนั้นเรือหาปลาก็ขับวนออกไปจากวัตถุโดยไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ อ้างว่า น่าจะเพราะคนหาปลาอาจกลัวอะไรบางอย่าง และตนก็ไม่ทราบว่าตำรวจเคยนำตัวคนหาปลาคนนี้ไปสอบปากคำแล้วหรือไม่



นายมงคลกิตติ์ บอกด้วยว่า จากคลิปเหตุการณ์นี้ ทำให้ทราบว่า แตงโม ตกเรือเวลาประมาณ 21.35 น. ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่เรือสปีดโบ๊ท จะขับไปทางสะพานพระราม 7 เพื่อไปถ่ายรูปต่อกันที่สะพานพระราม 8 ซึ่งกรณีที่ปรากฏรูปถ่าย ของกระติกและแตงโมที่สะพานพระราม 8 ในเวลา 22.06 น. นายมงคลกิตติ์ บอกว่า ต้องไปถาม กระติกเอาเองว่าภาพนั้นมีที่มาอย่างไร



ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) เวลา 08.00 น. ตนจะขอความร่วมมือจากอาสาสมัครที่สามารถดำน้ำได้ให้มาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อช่วยกันงมหาผ้ากระโปรงสีขาวของแตงโม ในบริเวณจุดที่ตนเชื่อว่า แตงโม ตกเรือตามภาพวงจรปิดนี้ เพราะจะเป็นหลักฐานสำคัญที่จะยืนยันว่า แตงโม ตกเรือในบริเวณนี้จริง



นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังตั้งข้อสังเกตถึงผลตรวจเลือดคนบนเรือทั้ง 6 คน ที่พบแอลกอฮอล์ 93 ​มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ในร่างกายแตงโม แต่ผลตรวจของปอ โรเบิร์ต และจ็อบ กลับไม่พบแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะก็มีคลิปที่เห็นว่ามีการเทไวน์แล้วแจกแก้วให้ทุกคนดื่ม



อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ เชื่อว่า หลักฐานจากกล้องวงจรปิดนี้อาจจะทำให้ข้อเท็จจริงของคดีเปลี่ยนไป เพราะจุดตกเรือเปลี่ยนไปจากเดิม แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบคดีที่จะสอบสวนขยายผล ซึ่งตนจะฝากให้ทนายความส่งพยานหลักฐานนี้ให้พนักงานสอบสวนต่อไป โดยตนยังเชื่อว่าคดีนี้น่าจะมีเงื่อนงำมากกว่าอุบัติเหตุธรรมดา แต่คงไม่ถึงขั้นฆาตกรรม เพราะยังไม่ทราบว่า แตงโมตกเรือเอง หรือ ถูกผลักตกจากเรือ



คุณอาจสนใจ

Related News