สังคม

จับหนุ่มช่างกลึง อ้างร้อนเงิน รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้เพื่อน ก่อนหลอกขายมือถือเด็ก

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

58 views

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายทศพล เกตุสุวรรณ์ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ที่ 37/2565 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565


ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” โดยจับกุมได้หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณซอยอ่อนนุช 80 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ.


สืบเนื่องจากเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนมือสอง ในเฟซบุ๊ก เพื่อนำมาใช้เรียนออนไลน์


โดยได้นำเงินเก็บของตนเองวางมัดจำ 7,000 บาท จากราคาขาย 14,000 บาท และผู้ขายให้ผ่อนเป็นรายเดือนอีกเดือนละ 1,000 บาท หลังจากโอนเงินมัดจำไปยังบัญชีของนายทศพล แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ผู้เสียหายเสียใจจนล้มป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ผู้ปกครองจึงพาไปรักษาตัวและพาเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป.ตามจับกุมได้ดังกล่าว


สอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นช่างกลึง ช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีงานน้อย ระหว่างนั้นมีเพื่อนมาติดต่อให้เปิดบัญชีธนาคาร ให้ค่าจ้างบัญชีละ 3,000 บาท ตนเองกำลังเดือดร้อนต้องการเงินมาใช้จ่าย จึงไปเปิดบัญชีธนาคารมา 5 บัญชีให้กับเพื่อน แต่ไม่คิดว่าเพื่อนจะนำบัญชีตนเองไปใช้โกงคนอื่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.เด่นชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IOF1as0wvxs

คุณอาจสนใจ

Related News