สังคม

ล้มทั้งยืน! ฟ้าผ่า นทท.เตรียมเล่นเจ็ตสกี คาเกาะลอย พัทลุง เจ็บ 2

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

256 views

พัทลุง-วานนี้ (20 มี.ค.) เกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่า ที่เกาะลอย บริเวณหาดแสนสุขลำปำ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บคือ นายอำไพ ดำเรือง อายุ 55 ปี ชาว ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว


นอกจากนั้นยังมีนายบุญเจริญ จริงจิต อายุ 71 ปี นักท่องเที่ยวจาก จ.ตรัง ได้รับบาดเจ็บ รู้สึกชาช่วงล่างตั้งแต่เอวลงไป ยังรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุงอย่างเร่งด่วน


สอบถามนายชาติ ท่ายเซ่ง อายุ 52 ปี ชาว ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนายอำไพ และนายไนท์ ลูกชายนายอำไพ นำเจ็ตสกีมาเล่นในทะเลสาบบริเวณเกาะลอย หาดแสนสุขลำปำ


ซึ่งตนและเพื่อน ๆ นำเจ็ตสกีลงน้ำเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว 3 ลำ ระหว่างที่นายอำไพและลูกชายยืนเล่นอยู่ริมหาด ซึ่งมีต้นตาลและต้นสนประดิพัทธ์เรียงราย นอกจากนั้นยังมีนายบุญเจริญ พร้อมภรรยา นำรถกระบะมาจอดนั่งรับประทานอาหารที่ท้ายกระบะ


ระหว่างที่ตนไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าห้องน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร ได้ยินเสียงฟ้าผ่าพร้อมกับเห็นแสงไฟ เสียงดังสนั่น จึงวิ่งไปดู พบว่านายอำไพล้มลงไม่ได้สติ ลักษณะตัวดำไหม้ เข็มขัดขาดสะบั้น ส่วนนายบุญเจริญตกจากท้ายกระบะ นอนดิ้นไปดิ้นมา


ด้านนายสัญชัย ขวัญเสน เจ้าของร้านอาหารบนเกาะลอย เล่าว่า ทีมเจ็ตสกีจะมาเล่นกันทุกวันอาทิตย์ เมื่อวานนี้ 20 มี.ค.ยังไม่ลงเล่นเนื่องจากมีฝนตกนิดหน่อย ระหว่างรอใต้ต้นตาลก็เกิดฟ้าผ่าลงมาถูกนายอำไพจนเสื้อและเข็มขัดขาด ลักษณะลำตัวดำไหม้ ก่อนเกิดเหตุมีฟ้าแลบและผ่ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3


เบื้องต้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบหลุมลึกประมาณ 5 ซม. จำนวน 2 หลุม ห่างกันประมาณ 3 เมตร ต้นสนประดิพัทธ์ถูกฟ้าผ่าถลอกเป็นทางยาว และหลังคารถกระบะของนายบุญเจริญฉีกขาด ได้รับความเสียหายอีกด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fyuBdbyOKUM

คุณอาจสนใจ

Related News