สังคม

เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทอีกลำ จ่อฟ้องคนพาดพิง ยันแค่ล่องเรือปกติ ปัดมีเอี่ยวคดีแตงโม

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2565

147 views

เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทลำที่ 2 แจงไม่รู้เห็นคดีแตงโม ยันแค่พาเพื่อนไปลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา จ่อเอาผิดคนกล่าวหา หลัง ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ พาดพิงถึงพิรุธ เห็นขับไล่เลี่ยกับเรือของแตงโมในคืนวันเกิดเหตุ


หลังจากที่เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังเดินหน้าตามหาวงจรปิดริมน้ำเจ้าพระยาต่อ เเละได้ภาพสปีดโบ๊ทลำที่สอง ลักษณะเป็นเรือสปีดโบ๊ท สีขาว ซึ่งขับตามเรือเเตงโมไปทุกที่ โดยขาไปร้านอาหาร เรือลำนี้ขับนำ ส่วนขากลับเรือลำนี้ขับตาม

โดยภาพกล้องวงจรปิดบริเวณท่าเรือ วัดปรมัยยิกาวาส (เกาะเกร็ด) เวลา 17.23 น. จับภาพในขณะที่เรือสปีดโบ๊ทลำนี้ ขับนำไปร้านอาหาร

ต่อมามีเรือของแตงโม ขับตามมาในช่วงเวลา 17.50 น. เวลาห่างกัน 27 นาที

ขณะที่กล้องวงจรปิดมุมที่ 2 เวลา 18.34 น. บริเวณร้านอาหารกระแชงมอญ ติดกับร้านอาหารบ้านตานิด กล้องวงจรปิดจับภาพขณะเรือของแตงโม โดยในคลิปจะเห็นภาพทั้งหมด 6 คน ปอและโรเบิร์ตอยู่บริเวณหน้าเรือ จ๊อบนั่งอยู่ท้ายเรือ ส่วนปอที่อยู่หน้าเรือเดินกลับมาฝั่งคนขับ ส่วนแตงโมนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามคนขับ และผู้หญิงอีก 2 คน คาดว่าเป็นกระติกและแซนยืนอยู่กลางเรือ มาจอดเทียบท่าน้ำเพื่อทานอาหาร

ก่อนจะออกไปจากร้านประมาณ 2 ทุ่ม 21 นาที ซึ่งหากสักเกตดีๆ ที่มุมขวาของกล้องวงจรปิดจะเห็นเหมือนเรือสปีดโบ๊ทจอด อยู่ 2 ลำ พอเรือแตงโมออกจากท่า เรืออีกสองลำก็ขับขนาบข้างกันออกไป

ส่วนกล้องวงจรปิดบริเวณสะพานกรุงธน (ซังฮี้) เห็นเรือสปีดโบ๊ทสีขาว ขับตามหลังในเวลา 4 ทุ่มครึ่ง ขณะที่เรือของเเตงโมขับผ่านไปก่อนในเวลา 4 ทุ่ม 7 นาที ระยะเวลาห่างกัน 23 นาที

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) นายธรรมศักดิ์ เติมจิตรอารีย์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย และอดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่ถูกนาย มงคลกิตติ์ ระบุว่า เป็นเรือลำที่ 2 เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของแตงโม

นายธรรมศักดิ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพาเพื่อนไปลงเรือสปีดโบ๊ท ในช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับเรือของแตงโม ซึ่งเรือของเขาเป็นเรือสปีดโบ๊ท Monterey สีขาว ขนาด 27.5 ฟุต วันนั้นนำเรือออกจากท่าเรือ Haven 69 ย่านสามเสน ในเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ล่องไปทางเกาะเกร็ดเพื่อดูพระอาทิตย์ตกดินที่วัดกู้

จากนั้นเมื่อฟ้าเริ่มมืด จึงได้ล่องเรือเข้าเมืองมาดูไฟที่เอเชียทีคและไอคอนสยาม ก่อนจะนำเรือกลับไปที่ท่าเรือ Haven 69 ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรือของแตงโม และตอนที่ล่องเรือไม่ทันได้สังเกตเรือลำอื่น จึงไม่ได้เห็นเรือของแตงโม พร้อมบอกว่า ข่าวที่ออกไปสร้างความเสียหายให้เขาเป็นอย่างมาก หลังจากนี้หากยังมีการพาดพิง จะดำเนินคดี



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Q4uYfFWJrZE

คุณอาจสนใจ