สังคม

'หลวงปู่เดือนชัย' เคยมีข่าวคดี 'น้องชมพู่' ล่าสุดเมาแอ๋ ซิ่งรถฝ่าไฟแดง ค้นเจอยาบ้า โดนจับสึกทันที

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2565

408 views

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 65 ตำรวจภูธร อำเภอนิคมคำสร้อย พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนมุกดาหาร ขับรถฝ่าไฟแดง แล้วขับรถหลบหนี จากตัวเมืองมุกดาหาร มุ่งหน้าไปที่ถนนมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไล่สกัดได้ที่บริเวณบ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร


จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าวพบพระสงฆ์เป็นคนขับคือ หลวงปู่เดือนชัย หรือ พระหลักชัย สร้างสุระ อายุ 62 ปี โดยระหว่างตรวจสอบพระเดือนชัย มีอาการเอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา จากการตรวจค้นภายในรถ พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ที่ถูกซ่อนไว้ในกล่องลูกอม และจากการตรวจวัดหาแอลกอฮอล์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจค้นในตัว บริเวณกระเป๋าอังสะ พบยาบ้า 37 เม็ด


ซึ่งขณะขับรถหลวงปู่เดือนชัย เมาจนควบคุมรถไม่ได้ ขับผ่านหน้าป้อมตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พร้อมกับขับฝ่าไฟแดงเพื่อที่มุ่งหน้าไปทางจังหวัด อ.เลิงนกทา จังหวัดยโสธร ก่อนจะฝ่าไฟแดงทำให้ชาวบ้านที่ขับในเส้นทางปกติตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำรถออกไล่ติดตามรถคันดังกล่าว พบหลวงปู่เดือนชัยอยู่ในสภาพเมาแอ๋ ซึ่งจุดสกัดได้ห่างจากจุดเกิดเหตุที่แยกไฟแดง ประมาณ 20 กิโลเมตร


สำหรับพระหลวงปู่เดือนชัย กลายเป็นข่าวช่วงหนึ่ง หลังออกมาทำนาย "คดีน้องชมพู่" พร้อมกับบอกหวยได้แม่น ทำให้มีคนซื้อตามและถูกติดต่อกันหลายงวด และล่าสุดได้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ และโดยก่อนหน้านี้ คณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร มีมติขับไล่ “หลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย” ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม กรณี “น้องชมพู่”


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวพระรูปนี้ไปให้เจ้าคณะอำเภอนิคมคำสร้อย ทำการสึก เพราะกระทำผิดกฎวินัยสงฆ์ขั้นร้ายแรง ส่วนทางตำรวจเบื้องต้นแจ้งข้อหาไว้ 3 ข้อหาเมาแล้วขับ เสพยาบ้าแล้วขับ มียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IhPnO--BEao

คุณอาจสนใจ

Related News