สังคม

นาทีเสี่ยงตาย น้ำป่าซัดเจ้าตูบ ขณะเดินข้ามน้ำตกโตนแพรทอง จนท.รุดช่วยชีวิต

โดย thichaphat_d

15 มี.ค. 2565

434 views

พัทลุง-เกิดฝนตกหนักบางพื้นที่ เช่น อำเภอเมือง อำเภอควนขนุน โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด อำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต มีสภาพฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.2565)

ส่งให้เกิดน้ำสะสมบนภูเขาเป็นจำนวนมาก และได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่งตามน้ำตกต่าง ๆ โดยเฉพาะน้ำตกโตนแพรทอง หมู่ที่ 6 ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ น้ำป่าสีแดงขุ่นไหลหลาก ลงมาอย่างแรง เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวัง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ท้ายน้ำที่ราบลุ่ม บริเวณลำคลอง ที่น้ำตกไหลผ่าน เตรียมพร้อมระมัดระวังอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะเดียวกันที่บริเวณน้ำตกโตนแพรทอง ที่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากได้พัดพา เจ้าด่าง สุนัขของเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า น้ำตกโตนแพรทอง ที่พยายามจะข้ามน้ำตกไปฝั่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอยู่ที่ของสำนักงานไฟฟ้าพลังน้ำ จนไม่สามารถทานกระแสน้ำได้ จึงถูกพัดพาไปตามกระแสน้ำ ขณะเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านกำลังเร่งติดตามให้ความช่วยเหลือ เจ้าด่างสุนัขพันธุ์ไทย อย่างเร่งด่วน

ด้าน นายสมศักดิ์ จันวนา หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า น้ำตกโตนแพรทอง ได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเฝ้าระวังนักท่องเที่ยว และห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำจนกว่าน้ำจะลด พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำหากมีฝนตกหนักเพิ่มเติมบนเทือกเขาบรรทัด ก็จะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาแรงมากขึ้น พร้อมที่จะแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณท้ายน้ำตลอด 24 ชั่วโมง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/E3L4_aySCxI

คุณอาจสนใจ

Related News