สังคม

ทนายตั้มจอส่งหลักฐานเพิ่มให้ตำรวจ ขณะที่ทนายเดชายื่นหนังสืออายัดศพจันทร์นี้

โดย onjira_n

12 มี.ค. 2565

48 views

ที่คริสจักรเสรีภาพกรุงเทพ ทนายความชื่อดัง เดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา เป็นวันที่ 2 นำโดย ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายรณรงค์ แก้วเพชร, ทนายรัชพล ศิริสาคร และทนายเดชา กิตติวิทยานันท์



โดย ‘ทนายตั้ม’ ระบุว่า มาร่วมงานไว้อาลัยน้องแตงโม ขอให้น้องกลับสู่อ้อมกอดพระเจ้า ขณะที่ทนายเดชา ซึ่งแม่ของแตงโม อนุญาตให้เป็นที่ปรึกษาคดีแตงโม เผยว่า แตงโมต้องไม่ตายฟรีและจะไม่ทำให้สังคมผิดหวัง



อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีทนายชื่อดังหลายคน ที่พร้อมเสนอตัวเข้าไปช่วยเป็นทนายที่ปรึกษาในคดีของแตงโม เพื่อให้น้องได้รับความยุติธรรมมากที่สุด แต่ทั้งหมดคงต้องรอทางคุณแม่เป็นผู้อนุญาต


ด้าน ทนายเดชา ยังได้เปิดเผยอีกว่าตนในฐานะที่ปรึกษาของนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายแม่แตงโม  ยอมรับว่ามีการหารือเพื่อขออายัดศพแตงโม ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ผ่ารอบ 2 โดยกล่าวว่า พนักงานงานสอบสวนรับหนังสือเป็นที่เรียบร้อย และบอกว่าจะเก็บรักษาศพไว้ให้



และในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ตนจะร่วมทำหน้าที่ เป็นผู้ไปยื่นหนังสือคำร้องขออายัดศพกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม  โดยมีว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการว่าการกระทรวงยุติธรรม จะเป็นตัวแทนรมว.ยุติธรรม เป็นผู้มารับในรายการโหนกระแส  ล่าสุดท่าทีของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม มีท่าทีที่อ่อนลง และรับฟังมากขึ้น



เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะมีผู้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ ด้านนายษิทรา หรือตอบกลับว่า ล่าสุดเตรียมพยานหลักฐาน เพื่อส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อจะนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของตำรวจว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 1 ใน 5 คน ที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุหรือไม่



คุณอาจสนใจ