สังคม

ลุงวัย 70 ซื้อทองแท่ง 1 กก ขายหอบเงินกว่า 2 ล้านกลับบ้าน

โดย onjira_n

9 มี.ค. 2565

2.9K views

วันนี้ (9 มีนาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศร้านทองต่างๆ บริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนแห่นำทองคำ ทั้งทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง มาขายกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่วันนี้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ จากผลของการทำสงครามระหว่างประเทศรัสเซีย และยูเครน ทำให้นักลงทุนทั่วโลกเกิดความวิตกกังวลว่าจะเกิดบานปลายไปสู่ความขัดแย้งระดับโลก จึงพากันเทขายหุ้นแล้วนำเงินมาซื้อทองคำเก็บไว้เพื่อป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ ส่งผลให้ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเช้าวันนี้ (9 มี.ค.65) เปิดตลาดราคาทองคำในประเทศไทย ปรับตัวขึ้นรวดเดียวถึง 900 บาท โดยทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท รับซื้อที่ราคา 31,320 บาท ทองคำแท่ง น้ำหนัก 1 บาท รับซื้อที่ราคา 32,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดในประวัติการณ์ ทำให้ประชาชนที่มีทองคำในมือแห่พากันนำมาขายให้กับร้านทองกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน



อย่างเช่นที่ร้านทองกรุงเทพเยาวราช ตราหัวใจคู่ (สาขา4) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนสุรนารี ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีประชาชนที่เดินทางมาทั้งจากต่างอำเภอ และในตัวเมือง นำทองคำมาขายกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ซึ่งมีทั้งทองคำแท่ง และทองรูปพรรณ ขณะที่มาซื้อทองคำแทบจะไม่มีเลย อย่างเช่นลูกค้าชาว อ.เมืองนครราชสีมารายหนึ่ง อายุประมาณ 70 ปี ได้นำทองคำแท่งน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ที่ซื้อเก็บไว้มานานกว่า 3 ปี ออกมาขายให้กับทางร้าน โดยได้ราคากว่า 2,100,000 บาท พร้อมกับบอกว่าไม่เคยเห็นทองคำราคาขึ้นสูงขนาดนี้มาก่อนเลย ตนเองซื้อทองคำแท่งมาหวังจะเก็บรักษาไว้สัก 10 ปี แต่พอเห็นราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นขนาดนี้ก็อดใจไม่ไหว จึงนำออกมาขาย ซึ่งสาเหตุที่ราคาทองคำแพงขนาดนี้ก็คาดว่าจะเกิดจากสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน หากสงครามยืดเยื้อต่อไป ราคาทองคำก็คงจะปรับขึ้นได้อีก แต่ตนเองก็พอใจกับราคานี้แล้ว



อีกรายหญิงอายุ 36 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองได้ซื้อทองรูปพรรณน้ำหนัก 6 บาท เก็บไว้นานแล้ว โดยขณะนั้นจำได้ว่าซื้อมาในราคาบาทละ 23,000 บาท และช่วงที่ราคาทองขึ้นครั้งก่อนๆ ก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะใช้เงิน จึงเก็บไว้ไม่สนใจที่จะขาย พอมาวันนี้พบว่าราคาทองคำปรับสูงขึ้นกว่า 31,000 บาท จึงไม่ลังเลที่จะขาย เพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว เพราะราคานี้ก็ถือว่าได้กำไรมากแล้ว ก็รู้สึกดีใจที่ราคาทองขึ้นสูงขนาดนี้



นายวงศกร สุขจิตต์ ผู้จัดการร้านทองกรุงเทพเยาวราช ตามหัวใจคู่ (สาขา4) กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน ก็ทำให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นสูงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันนี้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรงทำจุดสูงสุดใหม่ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ ทำให้ตลอดทั้งวันมีแต่ลูกค้าที่นำทองคำมาขายกันอย่างคึกคัก สวนทางกับลูกค้าที่มาซื้อทองคำแทบจะไม่มีเลย จนทางร้านต้องสำรองเงินไว้เพิ่มเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เพราะหากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอีก ก็คงจะมีลูกค้าพากันแห่นำทองคำมาขายกันเป็นจำนวนมากแน่นอน เฉพาะวันนี้ที่เห็นขายมากสูด คือ มีคนนำทองคำแท่งหนัก 1 กิโลกรัมมาขาย ซึ่งทางร้านก็รับซื้อไปในราคากว่า 2,100,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทองขึ้นราคา ,ทองแพง ,เทขายทอง

คุณอาจสนใจ