สังคม

ศึกชิงมรดกระหว่าง "ภรรยาในสมรส" กับ "น้องชายในสายเลือด" หมอชื่อดังด่านขุนทด

โดย pichaya_s

9 มี.ค. 2565

1K views

ก่อนหน้านี้ในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปภรรยาของคุณหมอชื่อดังท่านหนึ่งในอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา บุกไปเพื่อชิงตัวคุณหมอซึ่งนอนป่วยติดเตียงด้วยโรคตับแข็งระยะรุนแรง แต่กลับถูกญาติพี่น้องคุณหมอกีดกัน จนล่าสุดคุณหมอเสียชีวิต เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพบว่า เงินถูกโอนเข้าบัญชีน้องชายกว่า 14 ล้านบาท โดยที่ภรรยาทำได้เพียงกอดทะเบียนสมรสร้องขอความเป็นธรรม



คลิปวีดีโอนี้ถูกแชร์โดยเพจเฟสบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 พร้อมระบุว่าภรรยาที่อยู่กินกันมา 17 ปี โดยมีทะเบียนสมรส ต้องการชิงตัว นายแพทย์นิคม อ่อน-อก หมอเวชกรรมทั่วไปชื่อดังในอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากคุณหมอเป็นโรคตับแข็งระยะรุนแรง แต่น้องชายคุณหมอกลับพาตัวมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งเปิดเป็นคลินิกของคุณหมอเองและกีดกันภรรยาหมอนิคมไม่ให้เข้ามายุ่ง จนมีปากเสียง ทะเลาะวิวาทกัน



ซึ่งในคลิปผู้หญิงเสื้อชมพู คือ ภรรยาของคุณหมอ ส่วนผู้ชายเสื้อสีเหลือง คือ น้องชายคุณหมอ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และวันนั้นสรุปว่า ภรรยาคุณหมอก็ไม่ได้ตัวคุณหมอไปรักษา กระทั่ง 21 กุมภาพันธ์คุณหมอเสียชีวิต ซึ่งเรื่องนี้เป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเชียล ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่มีกระแสคดีของแตงโม ทำให้เรื่องเงียบไป



ล่าสุดเราไปติดตามเรื่องนี้ให้ โดยคุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รับการเปิดเผยจากนางสาวกาญจนา อ่อน-อก หรือ เจน อายุ 34 ปีภรรยาของคุณหมอนิคม บอกว่าคุณหมอเริ่มมีอาการป่วย ด้วยโรคตับแข็งและอาการทรุดหนักจนต้องหามส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วันที่ 21 สิงหาคม 2564



คุณหมอนอนรักษาตัวที่ รพ.ได้เกือบเดือน และใบรับรองแพทย์ ระบุว่าคุณหมอนิคม มีอาการซึม สับสน ไม่ทำตามสั่ง ด้วยโรคทางสมองจากโรคตับแข็งและการหายใจล้มเหลวจากโรคทางสมอง และ หลักฐานสำคัญที่ภรรยาเปิดให้เราดู คือ ผลการตรวจสมองด้วย MRI วันที่ 16 กันยายน 2564 ระบุว่า มีภาวะสมองขาดวิตามินบี , เนื้อสมองตายเป็นบริเวณขนาดเล็ก ที่ปมประสาทด้านซ้าย , สมองฝ่อบริเวณคอร์ติคัลทั่วไป



แต่หลังจากนั้นเพียง 3 วัน น.ส.เจน บอกว่า อยู่ๆน้องชายคุณหมอก็มารับตัวคุณหมอออกจากโรงพยาบาล อ้างกับทางโรงพยาบาลว่า จะขอกลับไปรักษาต่อที่คลินิก โดยที่ไม่บอกภรรยาและเริ่มกีดกันไม่ให้ น.ส.เจน ภรรยาคุณหมอเข้ามาเกี่ยวข้อง หาว่า น.ส.เจน จะฮุบสมบัติคุณหมอ , น.ส.เจน จึงไปดำเนินการ ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวขอให้ศาล พิจารณาว่าคุณหมอเป็นบุคคลไร้ความสามารถและขอเป็นผู้อนุบาล เนื่องจากเกรงว่าน้องชายนั่นแหละที่จะมาฮุบสมบัติ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้ามาช่วยเหลือดูแลคุณหมอเลย มีแต่มาขอเงิน ระหว่างที่รอคำสั่งศาล น.ส.เจน ภรรยาคุณหมอรู้สึกเอ๊ะใจ นำสมุดบัญชีไปอัพเดทที่ธนาคารพบว่า เงินถูกโอนไปกว่า 14 ล้านบาทเข้าบัญชีน้องชายคุณหมอในระยะเวลาเพียง 3 วันช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งคุณหมอก็อยู่ในความดูแลของน้องชายจนกระทั่งเสียชีวิต โดยที่บอกกับภรรยาคุณหมอว่า เลือดข้นกว่าน้ำ ทะเบียนสมรสก็แค่กระดาษใบเดียว



นอกจากนี้หลังมีการโอนเงินออกไปแล้ว ก่อนคุณหมอเสียชีวิตไม่กี่เดือน น้องชายและญาติ พาคุณหมอ ไปเที่ยวที่หัวหิน มีการสังสรรค์และให้คุณหมอกินเหล้า - สูบบุหรี่ด้วย ซึ่ง น.ส.เจน เห็นคลิปก็รู้สึกตกใจมาก เป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะคุณหมอป่วยด้วยโรคตับแข็งระยะรุนแรง และวันที่เธอบุกไปจะชิงตัวคุณหมอไปรักษาที่โรงพยาบาล เพราะคุณหมอมีอาการทรุดหนักแล้ว จำเป็นต้องถึงมือแพทย์ให้มอร์ฟีน แต่ก็ถูกกีดกัน จากนั้นไม่นานคุณหมอก็เสียชีวิต หัวอกคนเป็นภรรยารู้สึกเสียใจมากที่เห็นสามีต้องตายอย่างทรมาน แทนที่จะได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม





เรื่องนี้ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์จะตามให้ครบทุกมุมทุกประเด็น เพราะมีข้อมูลว่า ทางฝั่งน้องชาย มีทนายชื่อดังเมืองโคราชนายวิรุฬห์ สว่างพลกรัง เป็นทนายความให้ก็เตรียมงัดหลักฐานเด็ดเข้าสู้เหมือนกันว่า ทางฝั่งภรรยานั่นแหล่ะเป็นคนที่จ้องฮุบมรดก ตัวเองในฐานะน้องชายในสายเลือดจึงต้องออกมาปกป้องพี่ชาย

คุณอาจสนใจ