สังคม

เบตงไม่โอเค! เจอฝนถล่ม น้ำเอ่อล้นฉับพลัน ด้านยโสธร-ศรีสะเกษ โดนพายุพัดหลังคาบ้านปลิว

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2565

24 views

วานนี้ (8 มี.ค. 65) เวลา 22:00 น. ที่เบตง จ.ยะลา หลังจากฝนตกหนักร่วม 5 ชั่วโมง น้ำเอ่อล้นคลอง ไหลเข้าท่วมบ้านชาวบ้านริมคลองกุนงจนอง ทำให้ชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน

เจ้าหน้าที่ต้องฝ่าน้ำหลากเข้าช่วยเหลือ โดยการนำเชือกผูกติดต้นไม้ และจับเชือกเดินไปยังบ้าน เพื่อช่วยชาวบ้าน ที่มีทั้งคนชรา เด็ก และสัตว์เลี้ยง และเนื่องจากเป็นเวลากลางดึก น้ำเชี่ยวแรง ทำให้ต้องใช้เวลาร่วมหนึ่งชั่วโมง จึงช่วยชาวบ้านทั้ง 4 คน ได้สำเร็จ

นอกจากคลองกุนงจนองที่น้ำเอ่อล้นแล้ว ที่คลองเบตงก็เอ่อล้น จนน้ำท่วมบ้านริมคลองด้วย โดยเป็นน้ำที่มาจากภูเขาฝั่งมาเลเซีย

ส่วนที่อีสาน เหิดพายุฤดูร้อนถล่มยโสธร มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 4 ตำบล 35 หลังคา ในเขตอำเภอเมืองยโสธร

หลังเกิดพายุฤดูร้อน (หรือฝนหลงฤดู) ฝนตกหนัก และมีลมพัดบ้านเรือนราษฎร สิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร ได้รับความเสียหาย 4 ตำบล รวมบ้านเรือนได้รับความเสียหายในเบื้องต้น จำนวน 35 หลังคาเรือน พื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอเมืองยโสธร ส่วนอำเภออื่นๆ ยังไม่ได้รับรายงาน

ชาวบ้านเผยว่า ก่อนฝนจะตกได้มีลมพายุหมุนพัดมาวูบเดียว ได้พัดเอาหลังคาปลิวหายวับไปในพริบตา ส่วนมากเป็นบ้านเรือนที่มุงหลังคาด้วยสังกะสี จากแรงลมพายุหมุนได้หอบเอาทั้งไม้ระแนงและสังกะสี ไปตกไกลห่างจากตัวบ้าน 300-500 เมตร

ส่วนที่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พายุฤดูร้อนพัดโหมกระหน่ำบ้านเรือน ได้รับผลกระทบในเขต 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.โนนสัง ต.เมืองน้อย ต.ทาม ต.ละทาย อ.กันทรารมย์

พบบ้านเรือนของชาวบ้านโดนลมพายุพัด จนหลังคาบ้านที่ทำด้วยสังกะสีปลิวหายไปตกไกลจากบ้าน ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้โค่นล้มทับขวางถนน ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตัดต้นไม้ออกจากถนน ไม่ให้กีดขวางถนนเรียบร้อยแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1BBLYlUcWmU

คุณอาจสนใจ

Related News