สังคม

รพ.ขอโทษแล้ว สาวตรวจ ATK ก่อนคลอด ถูกแยงจมูกเลือดอาบ ไม่ติดอะไร แต่อยากให้คัดกรองจนท.

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2565

226 views

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 65 คุณโบว์ ได้ไปทำการตรวจโควิดก่อนคลอดตามที่หมอนัดวันไว้ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลได้ทำตามขั้นตอนคือวัดความดัน วัดอุณหภูมิไป และจุดคัดกรองรอคิวตรวจโควิด


เมื่อถึงคิวเจ้าหน้าที่ได้ทำการแหย่จมูก ซึ่งตนรู้สึกได้ว่าแหย่เข้าไปในโพรงจมูกลึกมาก และขณะเจ้าหน้าที่หมุนไม้รู้สึกว่ายิ่งเข้าไปลึกกว่าเดิม ตอนนั้นคิดว่าต้องเลือดออกแน่ๆ เมื่อ swab เสร็จจึงลุกออกจากเก้าอี้ออกมา และรู้สึกว่ามีน้ำไหลออกจากโพรงจมูกฝั่งที่เจ้าหน้าที่ทำการ swab ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นน้ำมูก จึงดึงแมสออกมาดู สรุปว่าเป็นเลือดไหลออกมา


จากนั้นตนเองได้เดินกลับไปที่จุดคัดกรอง แล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่าเขาแหย่เลือดเลย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นเรื่องปกติ พร้อมกับยื่นกระดาษทิชชู่มาให้ โดยไม่ได้ซักถามอะไร จากนั้นตนจึงขึ้นรถกลับบ้าน


ทั้งนี้คุณโบว์ ยังบอกว่า ตนเองเคยตรวจจากโรงพยาบาลอื่น ตรวจจากที่ทำงาน และซื้อมาตรวจเอง ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย ตอนนั้นรู้สึกตกใจเพราะเลือดไหลออกมาเยอะมาก จึงแวะซื้อน้ำแข็งมาประคบ


หลังจากเกิดเหตุการณ์ แฟนคุณโบว์ก็ได้ร้องเรียนไปทางสาธารณสุข พอช่วงเย็นก็ได้มีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับมาสอบถามอาการ และบอกว่าทางผู้บริหารโรงพยาบาลได้รับเรื่องแล้ว จึงได้กล่าวขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมยินดีจะปรับปรุง


ซึ่งตอนนี้ตนไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แต่อยากให้โรงยาบาลมีการปรับปรุงด้านบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะไม่อยากให้ผู้ป่วยคนอื่นมาเกิดเหตุการณ์แบบตนอีก ซึ่งตนเองไม่ได้เรียกร้องอะไรและไม่อยากมีปัญหา เพราะต้องกลับไปคลอดที่ รพ. วันพุธนี้

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yXlS6jvhaRY

คุณอาจสนใจ