สังคม

จับระทึก! ควายท้องคลั่ง ขวิดเจ้าของใหม่ ไล่ขวิดชาวบ้าน เจ็บ 4

โดย passamon_a

7 มี.ค. 2565

64 views

กำแพงเพชร ควายท้องคลั่ง ขวิดเจ้าของใหม่ ไล่ขวิดชาวบ้าน บาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่ล้อมจับระทึก ก่อนสิ้นฤทธิ์ด้วยยาสลบ 3 เข็ม


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นายธวัชชัย ไทยตัน กำนันตำบลนาบ่อคำ ว่าได้เกิดเหตุควายคลุ้มคลั่งไล่ขวิดชาวบ้าน หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย กู้ชีพตำบลนาบ่อคำ ได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร จึงได้ประสานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร เข้าดำเนินการอย่างเร่งด่วน โดยผู้ใหญ่บ้านประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง


โดยก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านได้ไปซื้อควายมาจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นควายเพศเมียอายุ 3 ปี กำลังตั้งท้อง เมื่อเจ้าของเดิมนำขึ้นรถมาส่ง ได้มีการสนตะพายใหม่ให้กับควายตัวนี้ ซึ่งช่วงนั้นสภาพอากาศกำลังร้อนจัด ควายจึงเกิดอาการเครียดแล้วคลุ้มคลั่ง ขวิดเจ้าของควายคนใหม่บาดเจ็บ แล้ววิ่งเตลิดเข้าหมู่บ้าน ไปขวิด นางจันได ศรีภูธร อายุ 59 ปีได้รับบาดเจ็บ และคนในหมู่บ้านอีก รวมได้รับบาดเจ็บ 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร 2 คน อีก 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย


ต่อมา นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกำแพงเพชร นำสมาชิก อส.อ.เมืองกำแพงเพชร ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาบ่อคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลนาบ่อคำ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร และอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามเพื่อจับควายตัวดังกล่าว


แต่ควายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ายูคาลิปตัสในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ติดตามไปจนมืดค่ำ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงได้ใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่ควายตัวดังกล่าวถึง 3 ดอก แต่ควายตัวดังกล่าวได้หลบอยู่ในพงหญ้า แล้วตกลงไปในสระ จนยาออกฤทธิ์


ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงเข้าใช้เชือกผูกที่เขาควาย แต่ควายยังไม่สงบดี พยายามจะต่อสู้ แต่ไม่มีแรงพอเพราะฤทธิ์ของยาสลบ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงช่วยกันใช้เชือกผูกที่เขาควาย และใช้รถลากออกมาจากพงหญ้าได้สำเร็จ หลังจากที่ควายอยู่ในอาการสงบแล้ว จึงได้มอบควายตัวดังกล่าวให้เจ้าของนำกลับไปดูแลต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OjVfMc70jeE

คุณอาจสนใจ

Related News