สังคม

ไฟป่าแม่ฮ่องสอนยังลุกลามหนัก ฝุ่นพิษฟุ้ง จนท.ระดมดับเพลิง

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2565

21 views

วันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่าได้เกิดไฟไหม้ป่า บริเวณป่าหลัง ภูธดลรีสอร์ท ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน


หลังรับแจ้ง ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่งานป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประสานแจ้งไปยัง สถานีควบคุมไฟป่าแม่ฮ่องสอน ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเข้าควบคุมสถานการณ์ ล่าสุดสามารถควบคุมไฟป่าได้แล้ว


นอกจากไฟป่าในพื้นที่ ต.ปางหมู อ.เมือง แล้ว ในพื้นที่ อ.ขุนยวม บริเวณป่าใกล้กับสถานีควบคุมไฟป่าแม่สุรินทร์ ติดทางหลวงหมายเลข 108 ก่อนถึงอำเภอขุนยวม ประมาณ 3 กม.ได้มีการลักลอบเผาป่าด้านทิศตะวันออกของถนนเป็นแนวยาว และบางจุดมีป้ายรณรงค์ป้องกันไฟป่า ซึ่งได้ถูกไฟป่าเผาป้ายดังกล่าวหลายแห่ง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการดับไฟป่าแต่อย่างใด


นอกจากจุดแรกก่อนถึงตัวอำเภอขุนยวมแล้ว จุดที่ 2 บริเวณก่อนถึงที่ทำการ อบต.เมืองปอน ติดทางหลวงหมายเลข 108 ได้เกิดไฟป่าลุกไหม้อย่างรุนแรงเช่นกัน และไม่มีการเข้าทำการดับไฟป่า จากเจ้าหน้าที่เช่นกัน ส่งผลให้เกิดควันไฟป่าปกคลุมถนน หนาทึบ คาดว่าในในวันนี้ 7 มี.ค. สถานการณ์หมอกควันไฟป่าคงจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C6Zpvx9QPvY


คุณอาจสนใจ

Related News