สังคม

ผู้ว่าฯ ลงดาบ บาร์ลับขอนแก่น เปิดเย้ยคำสั่ง แดนซ์มันไม่ใส่แมสก์

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2565

222 views

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป นักท่องเที่ยวดื่มสุรา และเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น ล่าสุดตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ และเตรียมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องแล้ว

ต่อมา พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการ สภ.พล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ ร้านรัตติกานต์หรือซารีน ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้นสภาพเก่า บริเวณลานมันเก่า ข้างทางลงสะพานข้ามรถไฟ ในตำบลโจดหนองแก อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ตามที่ถูกระบุไว้ในคลิป

ซึ่งก็พบว่าตัวคนโพสต์คลิปแล้ว ซึ่งก็คือ นายธีรวัฒน์ แซ่ตั้ง อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย และยังพบนายชยังกูรณ์ การศักดิ์ อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งยอมรับว่าเป็นคลิปที่เกิดขึ้นในร้าน เจ้าหน้าที่จึงจับกุม และแจ้งข้อหาทั้งคู่ ฐานกระทำการอันเป็นความผิด ตามประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 64

โดยนายธีระวัฒน์ ผู้โพสต์ ถูกแจ้งข้อหา บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ส่วนนายชยังกูรณ์ เจ้าของร้าน ถูกแจ้งข้อหา เป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ปล่อยปละละเลยให้ลูกค้า บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดขอนแก่น (ฉบับที่ 64 )

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีประกาศ ไม่ให้เปิดสถานประกอบการ ประเภทผับ บาร์ หรือสถานประกอบการ ที่จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ห้ามจำหน่ายและห้ามนั่งดื่มในร้านโดยเด็ดขาด ทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอ ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งร้านนี้ได้ลักลอบเปิดและฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น

โดยคลิปที่ออกมาถือว่าเป็นหลักฐานชัดเจน ในการดำเนินการจับกุมได้เป็นอย่างดี ซึ่งตนเองได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.พล ให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5x-R13z8vhk


คุณอาจสนใจ

Related News