สังคม

ไฟไหม้ 'ตลาดกำนันหลัก' กลางเมืองราชบุรี คาดเสียหายนับ 10 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2565

156 views

เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 4 มี.ค. 65 ร.ต.ท.กฤตณัฐ รัตนกุสุมภ์ ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ตลาดกำนันหลัก ตลาดขนาดใหญ่ชื่อดัง ตั้งอยู่กลางเมืองราชบุรี จึงได้ประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี ให้เข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง


ก่อนจะรายงานให้ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี รักษาราชการแทน ผกก. สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์


ซึ่งพบว่าในที่เกิดเหตุนั้นไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในตลาดนั้น มีทั้งร้านเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าหนัง เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งร้านขายโทรศัพท์มือถือ และร้านขายอาหารที่มีถังแก๊สอยู่ภายใน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้ประสานขอรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน รวมทั้งขอรถแสงสว่างจากหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ให้เข้ามาช่วยในการดับไฟ


นอกจากนี้ ยังมีเสียงถังแก๊สระเบิดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนให้ออกห่าง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ และใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังคงต้องคอยฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นมาอีก


ซึ่งไฟได้ไหม้ตัวอาคารของตลาด และร้านค้าที่อยู่ภายในตลาด เสียหายไปกว่าครึ่งตลาด และต้องคอยเฝ้าระวังตัวอาคาร ซึ่งเป็นโครงเหล็กทั้งหมด จะพังลงเพราะถูกความร้อนนาน โดยมีนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และนางสาววิลาศินี สุภานิชวรภาชน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก มาคอยอำนวยความสะดวกในการดับเพลิงด้วย


จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงก็ทราบว่า เห็นไฟลุกไหม้บริเวณด้านหลังตลาด ซึ่งแบ่งเป็นล็อกขายเสื้อผ้าหลายร้าน ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว แม้ว่ารถดับเพลิงจะพยายามระดมฉีดน้ำ แต่เนื่องจากภายในตลาดนั้นมีร้านค้าจำนวนมาก และมีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง คาดว่าความเสียหายในครั้งนี้ น่าจะมากกว่า 10 ล้านบาท


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จะต้องทำการตรวจเช็กกล้องวงจรปิดของทางตลาด รวมทั้งนำตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในตลาดไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m8EcqOmRAew

คุณอาจสนใจ