สังคม

ระทึก ไฟไหม้ร้านกิ๊ฟช็อปย่านเยาวราช ขนของหนีวุ่น โชคดีไร้เจ็บ

โดย thichaphat_d

28 ก.พ. 2565

56 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ตำรวจ สน.จักรวรรดิ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ สูง 6 ชั้น เลขที่ 735 ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ  

ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยไพบูลย์สมบัติ ทราบชื่อร้านเจริญชัย ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อป ของเล่นเด็กทั้งใน และต่างประเทศ พบแสงเพลิง และกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากที่ชั้น 4-6 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำกว่า 10 หัวฉีด ทำการควบคุมเพลิง ซึ่งลักษณะซอยเป็นพื้นที่แคบ จึงทำให้เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายเต็มบริเวณ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถกระเช้าเข้าฉีดควบคุมเพลิงบริเวณชั้น 4 และมีการเข้าไปยังอาคารที่อยู่ติดกัน เพื่อขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า ของอาคารที่เกิดเหตุก่อนจะพังกำแพงเพื่อเข้าไปควบคุมเพลิง

โดยผ่านไปแล้วกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และยังมีแสงเพลิงพวยพุ่งอย่างต่อเนื่องที่ชั้นดาดฟ้า นอกจากนี้พบว่ามีร่อยรอยแตกร้าวที่บริเวณด้านนอกอาคาร

เจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามฉีดน้ำเกรงว่าอาคารจะอุ้มน้ำไม่ไหว เนื่องจากมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟภายในอาจเป็นอันตรายได้

สำหรับสถานที่แห่งนี้เก็บสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อป ที่มีส่วนประกอบเป็นพลาสติกจำนวนมาก อีกทั้งเกรงว่าจะเกิดอาคารถล่มเนื่องจากเป็นอาคารเก่า อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมีการใช้โฟมทำการดับ เพราะยังมีกลุ่มควันสีดำพุ่งออกมาจากตัวอาคารอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นทราบว่าไม่มีผู้ติดค้างภายในอาคารแต่อย่างใด

น.ส.อาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งตอนเวลา 16.15 น.ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยมังกร เยาวราชฝั่งซ้าย ถนนมังกร แขวงจักรวรรดิ

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เขตลงพื้นที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้นเขตได้สนับสนุนน้ำมันเบนซินใครกับเครื่องดับเพลิงแบบหาบหาม เพื่อนำไปใช้ดับเพลิงด้านใน เนื่องจากเป็นซอยแคบ


ส่วนอาคารที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เป็นอาคารที่ชั้นล่างจะขายของเล่น ส่วนด้านบนเป็นที่เก็บของเล่น ส่วนใหญ่จะเป็นวัสดุจำพวกพลาสติก จึงทำให้เกิดเป็นกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาและมีกลิ่นเหม็น

ทั้งนี้ทางเขตเตรียมตั้งกองอำนวยเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเพลิงไหม้ รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจ สน.จักรวรรดิ ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บนถนนมังกร-เยาวราช อีกด้วย

ต่อมาเวลา 18.28 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีกลุ่มควันสีดำออกมาจากหน้าต่างชั้น 5-6 และแสงเพลิงยังคงมีอยู่ เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิงจากภายในอาคาร รวมถึงระบายควันออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ประชาชนที่มาซื้อสินค้าเนื่องจากเป็นวันหยุด รวมถึงบรรดาแม่ค้า พ่อค้า ทั้งในจุดที่เกิดเหตุ และละแวกใกล้เคียงต่างพากันแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  บางรายขนสินค้าหนีกันอย่างชุลมุน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DdXWrkvLQ9U

คุณอาจสนใจ