สังคม

รวบ 2 ผู้ต้องหา ขนยาเสพติดริมโขง พบเป็นกัญชา 537 แท่ง

โดย sitanan_k

24 ก.พ. 2565

76 views

วันนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2565  เวลา 14.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.ฉัตรชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ในห้วงวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์นี้ ได้รับรายงานจากชุดปฏิบัติการ กองกำกับการสืบสวน แจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก จากริมแม่น้ำโขงเขตอำเภอหว้านใหญ่ เข้ามาในเขตอำเภอเมืองมุกดาหาร



จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร แล้วชุดปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวน เฝ้าติดตามและสืบสวนจับกุม พร้อมทั้งตั้งด่านเส้นทางในพื้นที่ สะกดรอย ซุ่มสังเกตการณ์ตลอดแนวแม่น้ำโขง เรื่อยมาในเขตอำเภอเมืองมุกดาหาร






จนกระทั่งคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ชุดปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวนได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลำเลียงกัญชาจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหารจนกระทั่งพบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota Revo สีเทาทะเบียน 3ฒจ 53XX กทม. เป็นรถขนกัญชาและรถเก๋ง Mitsubishi Mirage สีดำทะเบียน กจ 53XX มุกดาหาร ขับนำทาง จึงได้จัดชุดไล่ติดตามให้หยุดรถและสกัดจับเพื่อตรวจค้น






จนกระทั่งถึงบริเวณถนนลูกรังระหว่างบ้านคำฮีถึงบ้านนาโสกน้อยตำบลโพนทรายอำเภอเมืองมุกดาหารสามารถสกัดหยุดรถได้จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นรถดังกล่าวด้านในแคปหลังเบาะคนขับกระสอบถุงดำลักษณะสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่จำนวน 4 กระสอบ และด้านหลังกระบะมีผ้าใบปิดคลุมไว้ เมื่อเปิดออกพบกระสอบถุงดำลักษณะสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่จำนวน 8 กระสอบ รวมเป็น 12 กระสอบ จึงได้นำมาตรวจค้นและตรวจสอบอย่างละเอียดที่ภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพบว่าเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง นับรวมกันทั้งหมดได้ 537 แท่ง






จากนั้นจึงได้สอบสวนปากคำผู้ขับขี่รถกระบะ สืบสวนขยายผลและสามารถไล่ติดตามจับกุมนำทางผู้ขับขี่มาสอบสวนปากคำที่ภูธรจังหวัดมุกดาหารจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลาง ดังนี้ จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ น.ส.ไพรวรรณ หรือก้อย คำมุงคุณ อายุ 29 ปี  เป็นผู้ต้องหาคนที่ 1 ขับรถยนต์กระบะ  และ นายสหพันธ์ หรือหยอง อุระ อายุ 28 ปี เป็นผู้ต้องหาคนที่ 2 ขับรถยนต์เก๋ง พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 537 แท่ง รถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota 1 คัน รถยนต์เก๋ง Mitsubishi 1 คันโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา 2 เครื่องและตรวจยึดตาม พ.ร.บ.มาตรการรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน



โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภเมืองมุกดาหารดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 กัญชาไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News