สังคม

โจรบุกเดี่ยว อ้างเป็นโจรแต่ก็มีศักดิ์ศรี! ยกมือไหว้พระก่อนชิงทรัพย์บ้านหรู กวาด 2 ล้าน

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

199 views

สมุทรปราการ-ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้าย เป็นชาย 1 คน รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น ใส่หมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ได้พกอาวุธปืนบุกเข้ามาจี้ชิงทรัพย์ภายในบ้านหรู ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในหมู่ 8 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปจำนวน 75,000 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกเวลา 03.30 น. ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

พฤติกรรมของคนร้ายได้เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว บริเวณชั้นล่าง ก่อนที่จะเดินสำรวจทรัพย์สิน จนมาพบพระพุทธรูปตั้งอยู่ในตู้โชว์ชั้นล่าง จากนั้นคนร้ายได้ยกมือไหว้พระ ก่อนที่จะขึ้นไปชั้นบน เข้าไปในห้องของนางผาณิตมาส กลั่นแก้ว อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ไปหยิบเงินสดมาให้

ด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงหยิบเงินในกระเป๋าถือ จำนวน 27,000 บาท และหยิบเงินในตู้เซฟอีก จำนวน 50,000 บาท ส่งให้คนร้ายไป จากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไป โดยไม่ได้ทำอันตรายกับผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ให้มาตรวจสอบ

จากการสอบถามนางผาณิตมาส เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเป็นเวลาช่วงดึกทุกคนในบ้านเข้านอนกันหมดแล้ว โดยช่วงเวลา 03.20 น. ได้ยินเสียงเปิดประตูห้องนอนเข้ามา ตนก็นึกว่าเป็นสามี โดยคนร้ายเดินผ่านตนไปในห้องแต่งตัว ตนจึงได้เดินตามไปในห้องแต่งตัว ก็พบกับคนร้ายที่เล็งปืนมาหาตน

ขณะที่ตนกำลังจะส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ คนร้ายได้บอกว่าห้ามส่งเสียงดัง และบังคับให้ตนเดินกลับที่นอน โดยที่คนร้ายได้เดินตามมาตลอด ก่อนคนร้ายจะบอกว่าต้องการเงิน 50,000 บาท ตนจึงลุกขึ้นไปหยิบเงินสดในกระเป๋าที่มีอยู่ประมาณ 27,000 บาทให้ ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากห้องไป ตนจึงพยายามควานหาโทรศัพท์

แต่คนร้ายเดินกลับเข้ามาในห้องอีก พร้อมบอกว่าเงินไม่ครบ 50,000 บาท โดยคนร้ายบอกว่าต้องการ 50,000 บาท ถึงจะเป็นโจรแต่ก็มีศักดิ์ศรี คุณจะมี 10 ล้าน 20 ล้านก็ไม่เอา ต้องการแค่ 50,000 บาท

ตนจึงเดินไปเปิดตู้เซฟและหยิบเงินส่งให้คนร้ายไปอีก 50,000 บาท ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ได้เกิดตื่นขึ้นมาเห็นเหตุการณ์และจะส่งเสียงร้อง คนร้ายจึงบอกให้เงียบและนอนไปห้ามส่งเสียงร้อง ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากห้องไป

ขณะที่ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวกว่า เบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้ปีนเข้ามาในบ้านทั้งหมด 8 หลัง แต่หลังที่ 1-7 ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปมาได้ทรัพย์สินหลังที่ 8 ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายยังไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินอื่น ๆ หายไปด้วย แต่จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในช่วงท้าย ๆ พบว่าคนร้ายได้มีการหิ้วถุงอะไรบางอย่างออกไปด้วย จึงให้ผู้เสียหายตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านอีกครั้ง

ก่อนทราบว่ามีทรัพย์สินของมีค่าอื่น ๆ หายไปอีกหลายรายการ รวมแล้วมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหาข่าว และขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรายนิ้วมือแขวงของคนร้ายในที่เกิดเหตุแล้ว

ขณะที่ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (Property Perfect) ทำหนังสือชี้แจงสื่อมวลชน ระบุว่า ทางโครงการมีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุ ทางโครงการได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดเป็นการเร่งด่วน ทั้งเสริมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มผลัดละ 2 นาย เพิ่มรอบตรวจลาดตระเวนทุก 30 นาที เพิ่มจุดตรวจ (ตู้แดง) ในหมู่บ้านจำนวน 6 จุด

ขอความร่วมมือให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลาดตระเวนพิเศษ เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างตามแนวรั้วและบ้านที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย เร่งติดตั้งรั้วสูงเป็นรั้วเสริมป้องกันตลอดแนว ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดที่อาจมีความเสี่ยง

เพิ่มความเข้มงวดขึ้นในการตรวจตราบุคคลภายนอกเข้าออกโครงการ พร้อมรณรงค์ให้ลูกบ้านเปิดระบบสัญญาณกันขโมยที่โครงการติดตั้งให้ทุกหลังในทุกคืน นอกจากนี้ ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามคนร้าย และได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ให้เบาะแสคนร้ายด้วย บริษัทฯ จึงเรียนมายังท่นเพื่อเป็นข้อมูล ถึงการดำเนินการที่มีต่อกรณีดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Dxeg_bemuE8

คุณอาจสนใจ

Related News