สังคม

นอนผวาทุกคืน! ชาวบางบ่อร้องสื่อฯ สายไฟห้อยขวางทางกว่า 2 ปี เกิดเหตุรายวัน ไร้การแก้ไข

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

108 views

เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 23 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ บริเวณทางแยกเข้าวัดสว่างอารมณ์ มีสายไฟฟ้าห้อยขวางทางอยู่นานนับปี


เมื่อมีรถขนาดใหญ่ขับผ่าน มักจะเกี่ยวสายไฟที่ห้อยต่ำอยู่ เคยเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นรถกระบะยกล้ออย่างน่าตกใจ บางครั้งเกิดไฟฟ้าช็อต ไฟลุกท่วม แจ้งหน่วยงานฯ ไปนานนับปี แต่ยังไร้การแก้ไข วอนผ่านสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง


หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ชุมชนคลองนางหงษ์ฝั่งเหนือ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เข้าซอยไปประมาณ 500 เมตร เป็นสี่แยกเพื่อจะเลี้ยวขวาไปวัดสว่างอารมณ์ พบเสาไฟฟ้าตั้งอยู่หัวมุมทางแยก มองไปด้านบนมีสายไฟฟ้า พร้อมสายสื่อสารจำนวนมาก ห้อยม้วนพันกันอยู่อย่างยุ่งเหยิง อีกทั้งยังมีนกไปทำรังอยู่ด้านบนอีกด้วย บางจุดสายไฟฟ้าห้อยต่ำ อยู่เพียงหลังคารถกระบะที่จอดอยู่ใกล้ๆ


จากการสอบถามกลุ่มชาวบ้าน พร้อมเล่าเหตุการณ์เกี่ยวกับเสาไฟฟ้าต้นเหตุฯ ให้ฟัง โดยนายวิรัตน์ รอดศรีชินเดช อายุ 62 ปี และนางลัดดาวัลย์ สันตติวงศ์ชัย อายุ 51 ปี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่เทศบาลตำบลคลองด่าน ได้มีการปรับปรุงยกพื้นถนนหนีน้ำท่วม แต่การไฟฟ้านครหลวง ยังไม่เข้ามาทำการปรับยกสายไฟฟ้าขึ้น ทำให้เกิดเป็นปัญหา เมื่อรถที่มีขนาดใหญ่หลังคาสูงขับผ่านทาง มักจะชนเข้ากับสายไฟฟ้าที่ห้อยต่ำอยู่ เป็นเหตุให้เกิดการเกี่ยวรั้ง ถึงขั้นสายไฟฟ้าขาด ไฟลุกท่วมบ่อยครั้ง


กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ. มีรถสไลด์บรรทุกรถกระบะตู้ เพื่อจะนำเข้าไปที่อู่ซ่อมท้ายซอย ขณะขับผ่านได้เกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้า ทำให้รถถึงกับยกล้ออย่างน่าตกใจ แต่โชคดีที่ไม่เกิดการสูญเสีย บางครั้งรถหกล้อ สิบล้อ ขับผ่าน ได้เกี่ยวสายไฟทำให้เกิดไฟฟ้าช็อต


และในซอยนี้จะมีอู่ซ่อมรถ ซ่อมเรือ อยู่หลายแห่ง ในช่วงเวลากลางคืนที่รถสัญจรน้อย อู่ซ่อมเหล่านี้จะขนย้ายรถเพื่อเข้าซ่อมที่อู่ และมักจะเกิดการเกี่ยวชนเข้ากับสายไฟฟ้าที่ห้อยต่ำ เกิดซ็อตไฟไหม้ลุกท่วมสายไฟอยู่เป็นประจำ จนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง นอนผวาทุกคืน ต้องคอยวิ่งออกมาดูว่าไฟจะไหม้บ้านวันไหน


จึงวอนผ่านสื่อฯ ถึงหน่วยงานการไฟฟ้านครหลวง ผ่านมาแล้วนานกว่า 2 ปี ขอให้ช่วยมาดำเนินการ ยกสายไฟฟ้าที่ขวางทางให้สูงขึ้น หรือจะต้องรอให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ไฟไหม้ชุมชน หรือ เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตชาวบ้านถึงขั้นเสียชีวิตก่อน ท่านถึงจะมาดำเนินการให้ชาวบ้านได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ek9uI7Nqs_w

คุณอาจสนใจ

Related News