สังคม

วอนช่วยเหลือ! เหล่าซือวัย 87 ป่วยเจ็บขาร้องโอดโอย อยู่ในห้องกองขยะ ไร้ญาติช่วยดูแล

โดย pichaya_s

23 ก.พ. 2565

172 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ้กกลุ่มเอื้ออาทรบางบัวทอง 1 โพสต์ภาพระบุข้อความว่า "เรียนผู้เกี่ยวข้อง ป่วย จนลุกขึ้นนั่งเองไม่ได้ เรียกให้ช่วยพยุงตัว ลุกขึ้นให้นั่งหน่อย #หาหมอไม่ยอมไปบ่นบอกไปก็หมอด่า นอนร้องไห้ โอดโอย ปวดขาทรมาน แจ้งใครได้บ้าง #อาคาร55 ห้องก็เหม็นมาก ขยะเต็มห้องมูลนิธิมิตรภาพสงเคราะห์ บ้านพักคนชราหญิง อบจ.นนทบุรี อบจ.นนทบุรี เทศบาลบางบัวทอง สำนักงานเทศบาลเมืองบางบัวทอง"

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ก.พ 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ตึก55 ชั้น 1 ห้อง เลขที่ 360 / 30 เอื้ออาทรบางบัวทอง 1 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี ภายในห้อง พบ

น.ส.เฮคีบี้ (หรือเหล่าซือ) โทยูคันโก 87 ปี ชาวจีน อดีตครูสอนภาษา นอนอยู่ภายในห้องเพียงลำพังบริเวณรอบตัวคุณยายเหล่าซือ พบขยะมีกลิ่นเหม็นและของเก่าจำนวนมากเหลือเพียงที่ว่างกลางห้องไว้แค่นอน

จากการสอบถามนาง นพัสสรณ์ อภิรมย์ศิรินาค อายุ 43 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่ากล่าวว่าเห็นครั้งแรกเลยคือเขามีเพื่อนแต่หลังๆไม่เห็น ตอนกลางคืนแกก็ไปหาของตามขยะมาแล้วเคยเกิดไฟไหม้เทศบาลก็มาเก็บไปครั้งนึง 4-5 คันรถ หลังๆแกเดินไม่ได้เลยไม่ได้ไปเก็บขยะอีกแกเป็นครูสอนภาษาจีนที่ร.ร.สารสาน์ส ร.ร.กสินธร และที่ร.ร.บางบัวทอง พี่น้องแกก็ไม่เคยเห็น เห็นแต่ลูกศิษย์นานๆจะมาที พ่อแกเป็นคนจีน มีแฟนแต่เลิกตอนนี้อยู่คนเดียว แกชอบอยู่คนเดียวไม่ยุ่งกับใคร


เมื่อก่อนแกสอนภาษาจีนลูกชายอยู่ในห้อง มีเพื่อนมาหาแล้วให้หาเก้าอี้ เขาก็บอกให้เพื่อนไปหานั่งข้างนอกก่อนเดี๋ยวสอนเสร็จจะเดินมาหาคือไม่ให้ใครเข้าห้องเพราะกลัวของหาย แกเป็นคนหัวดื้อพูดไม่ค่อยฟัง พี่นิติก็ปล่อยเลยเพราะแกไปดื้อกับเขา ตนเห็นแกมาเป็นสิบปีแล้ว เป็นคนสะอาดนะแต่ชอบเก็บของเก่าๆของที่มีคนทิ้ง เช่น ขวดแบรนด์ที่กินแล้ว สะสมของเก่าไร้สาระ ที่เป็นขยะไม่มีประโยชน์ขายไม่ได้ มันก็เติมไปหมดตอนนั้นที่ไฟไหม้ ของที่มีครึ่งนึงในห้องไหม้หมด ตอนนี้ขยะมีกลิ่นเหม็นไปรบกวนห้องอื่นเพื่อนบ้านเขาก็บ่นกัน


ตอนนี้แกเดินไมได้ช่วยเหลือตัวเองไมได้เลยแกร้องเรียกหาตนไปช่วยดึงขึ้นเพราะจะทานข้าวก็เลยไปช่วยดึงแกขึ้นมากินข้าวแล้วถามว่าเหล่าซือจะเอาอะไรมั้ย แกบอกอยากได้ยาพารา ตนก็ไปซื้อมาให้แกกิน แล้วถามว่าทำไมไม่ไปหาหมอหรือไปศูนย์ดูแลแกบอกว่าบอกเพื่อนไปแล้ว ตนก็คิดว่ามีคนมารับแล้ว แกเริ่มแย่ ปวดตามแขนตามกระดูก ตนอยากให้มีคนมาดูแลลูกหลานไม่มี ต้องอาศัยข้างห้องบางทีตนก็ทำกับข้าวมาให้กินแต่ไม่ได้มาดูแลตลอด เพราะตนมีลูกไม่ค่อยมีเวลา ตนจะเอาโทรศัพท์ไว้ให้แกก็บอกว่าโทรไม่เป็น แกแก่มากแล้วและเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้แล้ว อยากให้มีหน่วยงานมาช่วยดูแล

คุณอาจสนใจ

Related News