สังคม

เจ็บหลายดอก! คนบันเทิงบุรีรัมย์โอด ถูกสั่งปิดสถานบันเทิง-คอนเสิร์ต ไม่มีกำหนด รายได้หด 3 ปี

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2565

12 views

หลังจากจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งปิดร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิง และร้านอาหารเครื่องดื่มที่มีการแสดงดนตรีทั้งจังหวัด แบบไม่มีกำหนด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ มีประวัติสัมผัสเชื้อจากแหล่งบริการสถานบันเทิงมากถึง 300 ราย


เนื่องจากพบสถานการณ์ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-1 9) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเชื้อไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอน (Omicon) สามารถแพร่ได้เร็วและมีโอกาสทำให้ติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ


ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์มีรายงานผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ระลอกใหม่ รวมกว่า 8,600 ราย ในจำนวนนี้มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันที่สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และร้านจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่มที่มีการแสดงตนตรี มากถึง 300 ราย


โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ และวันวาเลนไทน์ ที่มีผู้เดินทางข้ามจังหวัด ที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากยังคงปล่อยให้ดำเนินกิจการต่อไป อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไปยังสถานที่ชุมชน หมู่บ้านอื่นๆ ในวงกว้าง จนยากต่อการควบคุมโรค


ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ มีโทษตามนัยมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีการเปลี่ยนแปลงทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


นายทศพล ฉิมจาน อายุ 63 ปี เจ้าของวงดนตรีชื่อดัง ‘เด่นนภา’ ได้ออกมากล่าวว่า ตนมีอาชีพอย่างเดียวคืองานแสดงดนตรี ทั้งรถแห่ และดนตรีกลางแจ้ง ที่ผ่านมา 3 ปี หลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต้องหยุดพัก ไม่มีคนจ้าง นักร้องนักดนตรีส่วนหนึ่ง ต้องไปหางานทำ เพราะไม่มีงานแสดง แต่โควิด-19 เกิดระลอกแล้วระลอกอีก มาจนถึงขณะนี้เรียกได้ว่าเจ็บหลายดอก เพราะแต่ละครั้งที่มีการผ่อนคลาย ได้มีการนัดหมายซ้อมวงดนตรี มีค่าใช้จ่ายมากมาย เมื่อเล่นได้แค่งานหรือสองงาน ต้องหยุดเพราะเจอระลอกใหม่อีก ยอมรับว่าเหนื่อย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4W31r-LCA5A

คุณอาจสนใจ

Related News