สังคม

ศาลให้ประกันตัว 5 หมื่น ตร.ชน 'หมอกระต่าย' หลังอัยการยื่นฟ้อง 9 ข้อหา

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2565

77 views

สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. มาฟังคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในคดีขับขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์ ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต


โดยคดีนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา จำนวน 9 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย, ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม), ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี, ไม่มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และข้อหาขับรถจักรยานยนต์โดยใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด


นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยัน พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องจำนวน 9 ข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวนส่งมา โดยจะส่งตัวพร้อมสำนวนคดีไปฟ้องต่อศาลอาญาต่อไป


นอกจากนี้ อัยการยังมีคำขอให้ศาลสั่งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง รวมทั้งขอให้ศาลเพิกถอน และพักใช้ใบขับขี่ของสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ตามกฏหมาย โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจ​ของศาล


ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ย้ำว่า คดีนี้อัยการแจ้งไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ใช้สิทธิการเรียกค่าเสียหาย สินไหมทดแทน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 แม้ว่าทางครอบครัวจะไปยื่นเรื่องเรียกร้องค่าเสียหายกับศาลแพ่ง ไปแล้วก็ตาม


ต่อมาศาลได้สอบคำให้การ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย โดยอ่านและอธิบายฟ้อง แล้วสอบถาม ว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง ส.ต ต.นรวิชญ์  แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี


ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัว และอื่นๆ ของส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้วรายงานให้ศาลทราบเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา โดยนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 25 เม.ย.นี้เวลา 09.00 น.


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ไประหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/01E0Bgpdocw

คุณอาจสนใจ

Related News