สังคม

เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ฝนตกก่อนหนาวอีกรอบ เหนือลดอีก 4-6 องศา

โดย thichaphat_d

21 ก.พ. 2565

98 views

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

"อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565)"

ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือด้านตะวันออก เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ 

ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน คาดว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นนี้จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคเหนือในวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2565)

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีอุณหภูมิจะลดลง ในภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส

ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย

รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vKpc19OjdAw


คุณอาจสนใจ

Related News