สังคม

ไรเดอร์หัวร้อน ยอมรับเคยเสพยา อ้างแค่ผลักหัว-ทุบหลังแฟนสาว ไลน์แมนลงดาบแล้ว

โดย thichaphat_d

18 ก.พ. 2565

207 views

กรณีเพจ Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์คลิปไรเดอร์เข้าไปโวยวายใส่แฟนสาว ที่เป็นพนักงานร้านกาแฟ บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน

โดยในคลิป แฟนสาวทำงานอยู่หลังเคาน์เตอร์ และมีพนักงานอีกคนกำลังทำหน้าที่รับออเดอร์ลูกค้า ไรเดอร์รายนี้ไม่สนใจว่าในร้านกำลังมีลูกค้า ก่อนโวยวายหยาบคายมีปากเสียงกัน และทำร้ายร่างกาย

คลิปนี้ทำให้หลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงของไรเดอร์รายนี้ ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ควรทำร้ายร่างกายกัน โดยเฉพาะทำร้ายร่างกายผู้หญิง

ต่อมาวานนี้ (17 ก.พ.) เวลา 10.20 น.  นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ พร้อมทีมอาสาสมัคร survive-สายไหมต้องรอด พา น.ส.เอ (นามสมมติ) ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.สราวุฒิ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน  หลังถูกนายชนะชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  อดีตแฟนหนุ่มซึ่งเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร  ตามมาทำร้ายร่างกายถึงร้านกาแฟย่านตลาดยิ่งเจริญ เพราะขอคืนดีไม่สำเร็จ

น.ส.เอ เล่าทั้งน้ำตาว่า คบกับผู้ก่อเหตุมาได้ราว 7 เดือนก็มีปัญหากัน ถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด เคยถูกตบตีในรถที่ห้างย่านศรีนครินทร์ และเคยถูกกระชากสร้อยคอจนขาด กระทั่งเดือน พ.ย.2564 ความสัมพันธ์เริ่มกระท่อนกระแท่น เพราะจับได้ว่าฝ่ายชายเสพยาเสพติด ตนก็ปรึกษากับเจ้านายที่ร้านเพราะทนไม่ไหว ก่อนจะแยกกันอยู่ราวเดือน ธ.ค.แต่ยังติดต่อกันตลอด เนื่องจากตัวเองเป็นคนดาวน์รถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้ทำงานไปเป็นเงิน 50,000 บาท

กระทั่งวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา เธอไปทำงานที่ร้านตามปกติ  ฝ่ายชายบุกมาที่ร้านในช่วงเย็น ก่อนเกิดเหตุการณ์ตามในคลิป จากนั้นในช่วงค่ำวันเดียวกัน เธอไปแจ้งความ และคิดว่าเรื่องจะจบ แต่ยังถูกนำไปโยงกับเรื่องโกงเงินของเขา

ซึ่งเธอไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่ทราบว่ามีเรื่องหึงหวงหรือไม่ เพราะเขาเคยโพสต์เฟซบุ๊ก ทำนองว่าเธอมีผู้ชายคนอื่น แต่ที่ตัวเธอมีเพื่อนผู้ชายเยอะ เพราะต้องขอความช่วยเหลือให้คอยมารับส่งแทนพ่อที่เป็นเก๊าท์ เธอจึงเชื่อว่าสาเหตุที่ฝ่ายชายทำร้ายเธอ มีเพียงปัญหาเรื่องเงินเท่านั้น

ตอนเขาบุกมาในร้านก็บอกให้เธอออกไปเคลียร์กัน แต่คนมันเคยโดนทำร้าย ก็ไม่รู้ว่าถ้าออกไปจากร้านจะโดนขนาดไหน  จึงเลือกที่จะอยู่ในร้าน ซึ่งตั้งแต่คบกันมาก็ถูกทำร้ายร่างกายในครั้งนี้หนักที่สุด เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เขาก็เคยมาดักทำร้ายถึงหน้าปากซอย 

ระหว่างที่เธอกำลังจะออกไปทำงาน จนได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดที่ตัวเองพกไว้ป้องกันตัวจากผู้ก่อเหตุ บาดนิ้วชี้ข้างขวาต้องเย็บ 4 เข็ม ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง แต่คดียังไม่คืบหน้า  เธอบอกว่าไม่อยากใช้ชีวิตด้วยความระแวง และทำให้คนอื่นลำบากต้องคอยมารับส่งอีกแล้ว

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายชนะชัย ผู้ก่อเหตุ  มารายงานตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจ พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ขอให้ตัวเองได้ชี้แจงบ้าง โดยระบุว่า วันเกิดเหตุมีปัญหามาจากเรื่องจะโอนเงินให้แฟนสาว แต่ติดต่อไม่ได้ ยอมรับว่าไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะไปวิ่งงานแถวนั้นพอดี ไม่ใช่ว่าไปถึงแล้วทำร้ายร่างกายเลย  ยืนยันไม่ได้ต่อย แต่ผลักหัวและใช้มือทุบหลัง

ส่วนเรื่องโกงเงิน  นายชนะชัย บอกว่า ต้องแยกประเด็นกัน เพราะเป็นเรื่องการซื้อขายไอดีไรเดอร์ พร้อมกับบอกว่า ตอนรักกันอะไรก็ดีไปหมด แต่พอมีปัญหา กลับเอาเรื่องต่างๆ มาพูด  และยอมรับว่าเมื่อก่อนตัวเองเคยเสพยาบ้าจริง แต่ตนไม่อยากให้ร้ายแฟนสาว จึงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ส่วนหนึ่งที่เสพ เพราะความเครียดในหลายๆ เรื่อง รวมถึงเรื่องแฟนด้วย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ข่มขืนใจผู้อื่นทำให้เกิดความหวาดกลัว และทำให้เสียทรัพย์

ขณะที่ทางบริษัทไลน์แมน ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ได้ตรวจสอบประวัติของไรเดอร์คนดังกล่าวแล้ว ทาง LINE MAN ได้มีการปิดสัญญาณถาวรไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลใช้โปรแกรมช่วยรับงาน  

ทั้งนี้  ไลน์แมนย้ำว่าคุณภาพการให้บริการของไรเดอร์ที่มีต่อผู้ใช้ ร้านค้า ผู้ขับขี่อื่น รวมถึงบุคคลทั่วไป คือ นโยบายที่ LINE MAN ใส่ใจสูงสุด บริษัทฯ มีมาตรการลงโทษสูงสุด คือ การระงับสัญญาณถาวรทันที เมื่อพบไรเดอร์ที่มีพฤติกรรมที่ขัดต่อกฎหมาย หรือ มีพฤติกรรมก่อความรุนแรงด้วยวิธีใดก็ตาม และพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GwA0YgDfRJk

คุณอาจสนใจ

Related News