สังคม

สาวร้องก.ยุติธรรม ขอคุ้มครอง หลังถูกกระทืบตับ-ม้ามแตก ซ้ำยังโดนข่มขู่

โดย sitanan_k

17 ก.พ. 2565

222 views

วันนี้ (17 ก.พ.) เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาสาววัย 21 ปี กระทืบจนตับและม้ามแตกต้องตัดออก ร้องขอความเป็นธรรมต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการกระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือเงินเยียวยาและเรียกร้องขอความคุ้มครองในฐานะผู้เสียหายคดีอาญา









สาววัย 21 ปี กล่าวว่า ตัวเองกับแฟนหนุ่มเลิกรากันไปแล้ว แต่มีลูกด้วยกัน 1 คน วันเกิดเหตุ 18 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ฝ่ายชายให้มาหาที่บ้านอ้างมาเอาของเล่นลูก แต่ได้หยิบโทรศัพท์มือถือตนไปดูและพบภาพผู้ชายคนคุยใหม่จึงเกิดความโมโห เข้ามาทำร้ายร่างกาย กระทืบท้อง 1 ครั้งอย่างแรงจนทำให้รู้สึกจุก หายใจไม่ออก รวมทั้งใช้ของเล่นพลาสติกแข็งฝากที่ศรีษะหลายทีจนรู้สึกบวมช้ำ ตนจึงตั้งสติพยุงตัวเองลุกขึ้นคว้ากุญแจรถจักรยานยนต์ ขับหนีมาหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ได้รับการผ่าตัดอีก 2 วัน







สาววัย 21 ปี กล่าวอีกว่า ตนรักษาตัวนอนโรงพยาบาล 23 วัน แพทย์ทำการผ่าตัดตับอ่อนฉีกขาด 90% ส่วนม้าม 50 % ทุกวันนี้หายใจไม่ค่อยออกและไม่ได้ทำงาน แค่เดินก็รู้สึกเหนื่อยง่ายและกลายเป็นโรคเบาหวานตามมา โดยที่ผ่านมาตนคบกับฝ่ายชายมาตั้งแต่ปี 60 ทะเลาะกันมาตลอดเรื่องฝ่ายชายมีผู้หญิง ถูกทำร้ายมา 4 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุดถือว่ารับไม่ได้ วันนี้จึงมาขอเยียวยาช่วยเหลือและคุ้มครองความปลอดภัยเพราะทางเพื่อนผู้ก่อเหตุยังมีพฤติการณ์ข่มขู่ ส่วนฝ่ายชายขณะนี้ทราบว่าตำรวจควบคุมตัวได้แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา




ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยว่า กระทรวงยุติธรรมรับเรื่องช่วยเหลือ มอบหมายหน่วยงานในสังกัดดูแลค่ารักษาเยียวยาในฐานะผู้เสียหายคดีอาญาและการคุ้มครองพยาน เพราะมีการข่มขู่จากทางครอบครัวและเพื่อนผู้ก่อเหตุ




ขณะที่ ทนายไพศาล เปิดเผยว่า ผู้เสียหายเข้ามาร้องขอให้ช่วยเหลือเนื่องจากถูกอดีตแฟนหนุ่มคุกคามและข่มขู่ว่าจะมากระทืบซ้ำ หลังจากนี้ จะเดินทางไปที่ สภ.บางปู ท้องที่เกิดเหตุเพื่อทวงถามความคืบหน้าทางคดีและต้องแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

คุณอาจสนใจ

Related News