สังคม

อุกอาจ! ไล่ฟันกลางเมืองกรุง หนุ่มหนีลงน้ำเสียชีวิต

โดย onjira_n

16 ก.พ. 2565

1.9K views

 เกิดเหตุ กลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คน พร้อมอาวุธมีดและขวาน ไล่ฟัน สามี ผู้เสียชีวิต จากเหตุ ลุงหัวร้อน ยิงดับที่ซ.ตากสิน 18  ขณะนำอาหารและน้ำ มาเซ่นไหว้ภรรยา ที่ศาลาตั้งศพ วัดดาวคะนอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย



เกิดเหตุ ชายถูกฟัน ด้วยอาวุธมีด ที่วัดดาวคะนอง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15:30 น. ผู้พบเห็นเหตุการณ์ขณะถูกไล่ฟัน ระบุว่า ผู้เสียชีวิต วิ่งหนี และกระโดดลงคลองประตูระบายน้ำ ข้างบ้านเลขที่ 209/1 ชุมชนหลังวัดดาวคะนอง เจริญนคร 65  จากนั้นกู้ภัยทางน้ำ สนธิกำลังร่วมกับมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ร่วมกับงม จนพบร่างผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าประตูระบายน้ำคลองดาวคะนอง ตัดแม่น้ำเจ้าพระยา ในเวลา 16:30 น.



ทราบชื่อภาพหลังคือ นายกิรติ ก๊กทรัพย์ อายุ 34 ปี ชื่อเล่นขื่อ แอป เป็นสามี ของนางสาว สุจิตรา เทพศิรินทร์รัตน์ ที่ถูก นายเสมา ขจรพันธ์ ลุงของสาวทอม ยิงเสียชีวิต ที่ซอยตากสิน 18



ทั้งนี้ผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่าผู้เสียชีวิต ได้นำข้าว และน้ำ มาเซ่นไหว้ศพภรรยา ภายในวัดดาวคะนอง ที่จะมีการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ แต่กลับมาถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คน ใช้อาวุธ มีดครบมือ ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 3 คัน มีผู้หญิงมาด้วย 1 คน  ไล่ฟัน  จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายวีรพัทร ก้อนทอง  อายุ 17 ปี  และนายก้องเกียรติ ศิษย์ประเสริฐ   19 ปี  ซึ่งให้สัมภาษณ์เล่าเหตุการณ์ และไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร ด้านนางนันทวัน  มารดา ของผู้เสียชีวิต ขอความเป็นธรรม ไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ เพราะเป็นการเกิดเหตุต่อเนื่อง


ด้านผู้การนครบาล 8 ยืนยันเหตุสามีของผู้เสียชีวิตในพื้นที่สนบุคคโล ถูกไล่ทําร้ายจนจมน้ำเสียชีวิตภายในงานศพของภรรยาไม่ใช่การยกพวกมาแก้แค้นแต่เป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันส่วนตัวของผู้เสียชีวิตเอง



พล.ต.ต. มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ชี้แจงว่า สำหรับคดีที่เกิดขึ้นกับสามีของผู้เสียชีวิตจากเหตุถูกยิงในพื้นที่สนบุคคโลซึ่งผู้ต้องหาได้ถูกจับกุมไปแล้ว 2 คน



ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในงานศพ จากการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุพบว่าช่วงขณะที่กำลังเตรียมประกอบพิธีภายในงานศพมีเด็กเข้ามาจุดประทัดเล่นภายในบริเวณวัดจนเกิดเสียงรบกวนบริเวณงาน สามีของผู้เสียชีวิตจึงออกไปด่าทอต่อว่าห้ามปราม จนเด็กกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจและนำเรื่องไปฟ้องกลุ่มวัยรุ่นที่ที่อยู่ภายในบริเวณวัดจึงทำให้เกิดความไม่พอใจและเข้ามาไล่ทำร้ายสามีของผู้เสียชีวิตในบริเวณวัด โดยเมื่อสามีของผู้เสียชีวิตเห็นว่าจวนตัวจึงวิ่งหลบหนีและกระโดดลงไปซ่อนตัวในน้ำจนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบบาดแผลบนศพของผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายซึ่งคาดว่าในระหว่างที่ผู้เสียชีวิตกระโดดลงไปซ่อนตัวในน้ำอาจเกิดอาการสำลักน้ำจนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา



เบื้องต้นชุดสืบสวนสอบสวนในพื้นที่ได้ลงไปสอบปากคำพยานและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้หลายคน จึงตรวจสอบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ทำร้ายภรรยาของผู้เสียชีวิตจนตายในคดีก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุภายในวัดและกลุ่มผู้ก่อเหตุกับภรรยาของผู้เสียชีวิตเป็นคนละกลุ่มกัน ยืนยันว่าเหตุดังกล่าวไม่ใช่การยกพวกมาแก้แค้นของกลุ่มที่เคยกลางคืนหญิงถ้าภรรยาของผู้เสียชีวิตแน่นอน เป็นเหตุซึ่งหน้าที่เกิดขึ้นจากตัวของผู้เสียชีวิตเอง



ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนในพื้นที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการควบคุมตัวหรือออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News