สังคม

ไม่รู้ว่าลูกหาย! แม่เมาซ้อนท้าย จยย. ทำลูก 4 เดือนหล่นกลางถนน ตร.ชี้ถ้าจงใจทิ้ง โดนโทษหนัก

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2565

1.4K views

สระแก้ว-มีกรณีแม่เด็กอายุ 30 ปี อ้างได้เผลอทำลูกชายวัย 4 เดือนหล่นหายกลางทาง ขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แฟนหนุ่มเพื่อไปเที่ยวงานกาชาดที่ อบจ. ได้เผลอหลับไป แต่พอรู้สึกตัวตื่นขึ้นมากลับไม่พบว่า ลูกชายที่อุ้มอยู่กับตัวหล่นหายไปตอนไหน

พร้อมยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า หนูง่วงจริง ๆ ไม่รู้ลูกหล่นหายไปตอนไหน ก่อนจะเลี้ยวรถกลับมาตามหาลูกชาย กระทั่งพบกับร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้วที่หน้าศาลากลาง ก่อนจะทราบว่า ลูกชายถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วแล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุเมื่อคืนนี้ เล่าว่า เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ของวันที่ 13 ก.พ. ทางตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กทารกนอนอยู่กลางถนนสุวรรณศร หน้าศาลากลางจังหวัด บริเวณเส้นจราจรกลางถนน โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้นำตัวเด็กไปโรงพยาบาลแล้ว เพื่อรักษาบาดแผลที่มีรอยถลอกที่ศีรษะ

ตำรวจจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล พบว่า เป็นเด็กชายอายุ 4 เดือน สวมเสื้อสีน้ำเงิน และสวมใส่แพมเพิส จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้งว่าพบเด็ก ขณะนั้นได้มีชายหญิงคู่หนึ่งได้เข้าไปสอบถามตำรวจว่า พบเห็นลูกหนูไหม ก่อนตำรวจจะแจ้งให้เดินทางไปยังโรงพยาบาล

ก่อนที่ชายหญิงคู่นี้จะกลับบ้านไปเอาเอกสารแสดงตัวว่าเป็นผู้ปกครองเด็ก ส่วนเรื่องคดีทางตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าศาลากลางจังหวัด หากพบว่าเป็นการจงใจจะทิ้งเด็กทางตำรวจต้องดำเนินคดีอาญากับแม่เด็ก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่เป็นคนไปรับเด็ก บอกว่าครั้งแรกมีคนแจ้งเข้ามาทาง 1669 พบเด็กอยู่กลางถนน บริเวณหน้าศาลากลาง เมื่อรถกู้ชีพไปถึงพบบเด็กมีบาดแผลรอยถลอกที่ศีรษะของเด็กโดยไม่พบผู้ปกครอง มีเพียงชาวบ้านที่แจ้งเจ้าหน้าที่อยู่ในบริเวณนั้น

นอกจากนั้น ชาวบ้านที่พบเห็นเด็กเป็นคนแรกได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพว่า กำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปเที่ยวงานกาชาดที่ อบจ. แต่เมื่อผ่านบริเวณหน้าศาลากลาง เห็นเด็กนอนอยู่บนถนนแว้บๆ ก่อนจะวนรถกลับมา ซึ่งในขณะนั้นมีรถเก๋งคันหนึ่งขับตามหลังมา และเกือบจะชนเด็ก แต่หักหลบ คร่อมเด็กให้ลอดใต้ท้องรถ ก่อนจะเลี้ยวรถกลับมาอีกคันหนึ่งแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรณีดังกล่าวมีการแชร์ผ่านสื่อโซเชียลฯ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและเป็นห่วงเด็กจำนวนมาก อาทิ แม่ต้องตั้งสติก่อนนะ ลูกอายุแค่ 4 เดือนพาไปเที่ยวงานกาชาดในยุคโควิดแบบนี้ได้อย่างไร? แถมยังเมาจนไม่มีสติดูแลลูกจนลูกตกรถหายระหว่างทางยังไม่รู้ตัวอีก

คุณอาจสนใจ

Related News