สังคม

หนุ่มซิ่งจักรยานยนต์ เห็นเมียนมาข้ามทางม้าลายแต่ไม่เบรก พุ่งชน เจ็บสาหัส

โดย panisa_p

13 ก.พ. 2565

2.2K views

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางม้าลายบริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน ฝั่งมุ่งหน้าขาออก บริเวณริมฟุตปาธบริเวณช่องเดินรถซ้ายสุดพบชายชาวเมียนมา ทราบชื่อต่อมาคือนายโด้ อายุประมาณ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก นอนแน่นิ่งอยู่ ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 5 กฆ 5487 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่สภาพบังโคลนด้านหน้าแตกร้าว


ใกล้กันพบผู้ขับขี่ทราบชื่อต่อมาคือนายวาริท อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวนายโด้ เข้ารับการรักษาที่รพ.ภูมิพล และคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกนำตัวส่งรพ.เปาโล เกษตร


สอบสวนนายสนิท ก่ำสระน้อย อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดยิ่งเจริญ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนกำลังปฎิบัติงานหน้าที่อยู่ข้างตลาดตามปกติ จู่ ๆได้ยินเสียงคล้ายรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ จึงรีบวิ่งไปดู กระทั่งพบนายโด้ ซึ่งทำงานรับจ้างขนเนื้อหมูสดตามเขียงหมูในตลาดแบบรายวันมานานกว่า 10 ปี นอนแน่นิ่งอยู่ริมฟุตปาธ ซึ่งยังมีลมหายใจอยู่แต่ไม่สามารถขยับตัวได้


ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร ยังพบคนขี่รถจยย. นอนบาดเจ็บอยู่ในเลนกลาง ตนจึงรีบนำกรวยยางมากั้นไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนประสานให้ทางเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน




ร.ต.อ.ธนศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ยังคงอยู่ระหว่างการพักฟื้นรักษาตัว และยังไม่สามารถสอปปากคำได้ โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง


หากพบผู้ขับขี่มีความผิดจริงจะดำเนินการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และข้อหาที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุในโลกสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ได้ โดยในภาพจะเห็นขณะนายโด้ ผู้บาดเจ็บ กำลังเดินข้ามทางม้าลายในระหว่างที่เดินถึงช่วงกลางถนน


รถจยย.ขี่มาด้วยความเร็ว คาดว่าคนขี่คงเห็นนายโด้แล้ว จึงบีบแตรเสียงดัง และเบรกรถเล็กน้อย ขณะที่นายโด้ยังคงเดินต่อและรีบวิ่งเพื่อให้พ้นทาง แต่ทางรถจยย. ไม่ยอมจอดจนกระทั่งชนนายโด้เข้าอย่างจัง ร่างกระเด็นก่อนศีรษะกระแทกเข้ากับริมฟุตปาธจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News