สังคม

หนุ่มโวย ถูก รปภ.ขโมยชุดผู้ช่วยพยาบาลที่เพิ่งตัดมาใหม่ หวิดไม่ได้เข้าสอบ

โดย panisa_p

12 ก.พ. 2565

2.4K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวว่า ขออนุญาตใช้พื้นที่นะครับ ผมได้โดนบุคคลในภาพขโมยชุดทำงานไป ซึ่งผมได้ไปแจ้งความแล้วที่สภ.บางศรีเมือง แต่ก็ติดต่อคนร้ายไม่ได้ ที่อยู่ในบัตรประชาชนอยู่จังหวัดสุรินทร์ ทราบภายหลังว่าได้พักอยู่แถวไทรน้อย พี่ ๆ ท่านใดพอคุ้นหน้าหรือรู้จักช่วยบอกผมทีครับ (ผมอยากได้ของผมคืนครับ)


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านฝั่งท่าน้ำบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พบกับผู้เสียหายที่เป็นคนโพสต์เรื่องราวทราบชื่อคือ นายรัชกาล หรือนนท์ อายุ 37 ปี ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านแคราย




โดยนายนนท์ได้เปิดเผยเรื่องราวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 65 ที่ผ่านมาช่วงเวลา 08.00 น. แฟนตนได้นำชุดทำงานชุดใหม่ที่ตนเพิ่งตัดมาชุดละ 1,600 บาท รวมสองชุด ราคา 3,200 บาท เป็นเสื้อพยาบาลคอกลมสีขาว กางเกงขายาวสีขาวไปวางไว้หน้าร้านซักรีด ซึ่งจะเปิดเวลา 09.00 น. ปรากฏว่าถุงใส่เสื้อผ้าบุรุษพยาบาลที่ตนตัดมาใหม่ 2 ชุดถูกคนร้ายขโมยไป


หลังเกิดเหตุตนเองได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากทางคอนโด พบว่าภาพในกล้องวงจรปิดคนร้ายเป็นชายแต่งชุด รปภ. จึงได้สอบถามจากบริษัทที่อยู่ข้างคอนโดว่าใช่ รปภ. ที่ทำงานหรือเปล่า ทางบริษัทจึงแจ้งให้ตนทราบว่าคนร้ายที่เห็นในภาพวงจรปิดและได้หยิบเสื้อของตนเองไปคือนายโสภัณฑ์ อายุ 58 ปี เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์และในวันที่เขาหยิบเสื้อผ้าไปนั้นก็เป็นวันที่ทางบริษัทให้ออกจากงาน




เนื่องจากนายโสภัณฑ์ ชอบเมาเหล้าดื่มเหล้าในเวลางาน ตนจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ไว้เป็นหลักฐานแล้วก็อยากวิงวอนให้เขาเอาชุดมาคืนตนเองด้วย เพราะว่าเขาเอาไปก็ไม่มีประโยชน์ต่อเขา แต่มีประโยชน์กับตนมาก ตนได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ


หลังจากวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ถูกขโมยชุดไปในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ตนต้องไปสอบตำแหน่งบุรุษพยาบาล แต่ไม่มีชุดใส่ไปในสนามสอบ จึงต้องหอบใบแจ้งความ ไปขอกับกรรมการสอบในสนามเพื่อขอความเห็นใจ โชคดีที่กรรมการเห็นใจ ให้ตนเองได้สอบในวันนั้น ถ้าหากนายโสภัณฑ์ ทราบข่าวแล้วก็อยากให้เอาชุดมาคืนตน เศรษฐกิจอย่างนี้ก็ไม่อยากเสียเงินไปตัดชุดใหม่




ขณะที่นางชุติมณฑน์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านบ้านซักรีด "บ้านซักรีด" ที่ถูกนายอดีต รปภ.แสบรายนี้ขโมยเสื้อ กางเกง ชุดผู้ช่วยพยาบาลจากหน้าร้านไป กล่าวว่า ปกติลูกค้าทุกคนมักจะออกไปทำงานแต่เช้าและจะนำเสื้อผ้ามาวางไว้หน้าร้าน เมื่อตนเปิดร้านก็จะนำเสื้อผ้าทั้งหมดที่วางอยู่หน้าร้านเข้าไปในร้านเพื่อซักอบรีดให้ลูกค้า


วันเกิดเหตุผู้เสียหายโทรมาบอกตนว่าวางเสื้อผ้าไว้ เพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ตนมาเปิดประตูก็ไม่พบเสื้อผ้าที่น้องบอกไว้ จนกระทั่งมาทราบว่าเสื้อผ้าของน้องเขาหายไปแล้ว อยากบอกกับคนที่เอาไปว่าสิ่งที่เขาเอาไปมันไม่มีประโยชน์กับเขาหรอก แต่มันมีประโยชน์กับเจ้าของชุด ที่เขาจะใส่ไปสอบอีกเพียง 2 วัน จนเขาแทบจะไม่ได้เข้าสนามสอบ




การที่ รปภ.คนนี้ไปทำแบบนี้ ตนเชื่อว่าต่อไปคงไม่มีบริษัทไหนจะรับเข้าทำงาน เพราะเป็น รปภ. มีหน้าที่ดูแลทรัพย์สิน ดูแลทุกอย่างให้กับคนอื่น แต่กลับมาทำแบบนี้เอง ตอนนี้ตนยังระแวง ถึงแม้จะมีกล้องวงจรปิด แต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ข้าวของเสื้อผ้าของลูกค้าที่วางไว้หน้าร้าน หากเปิดประตูเจอคงต้องรีบขนเข้าร้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งแต่เดิมไม่เคยระแวงขนาดนี้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News