สังคม

หันมารถหาย! อุทาหรณ์ไรเดอร์จอดรถเสียบกุญแจทิ้งไว้

โดย kanyapak_w

11 ก.พ. 2565

50 views

อุทาหรณ์ไรเดอร์ส่งอาหารเดลิเวอรี่เสียบกุญแจทิ้งไว้เพียงครู่เดียวหันหลังกลับมารถหาย ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถแกะรอยภาพกล้องวงจรปิดตามจับกุมคนร้ายพร้อมรถที่ถูกนำไปซ่อนไว้ในป่าเตรียมแปลงสภาพเอาไปใช้งาน



วันที่ 11 ก.พ. 65 ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จับกุมชายอายุ 27 ปี ที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์สีดำ บริเวณ ถ.รัถการ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเสียบกุญแจทิ้งไว้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.20 น. คืนวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายรายนี้ก็มีบ้านพักอยู่ในละแวกเกิดเหตุ






โดยตำรวจหาเบาะแส และตามจับกุมได้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้าย เดินเข้าไปใน ซ.2 ถ.รัถการ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขโมยรถคันนี้ไป ซึ่งเป็นรถของ นายซุลฮาน กูเส็ง อาชีพไรเดอร์รับส่งอาหารเดลิเวอรี่เจ้าดังที่แวะกลับมากินข้าวที่บ้าน และจอดรถเสียบกุญแจเอาไว้ เพราะ คิดว่า จอดไม่นาน และเพียงแค่เข้าไปในบ้านแปปเดียวหันมาดูรถก็หายไปแล้ว



จากการสอบสวนขยายผลตำรวจได้ตามไปยึดรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไปคืนมาได้ โดยนำไปจอดซ่อนไว้ในป่าละเมาะภายใน  ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ เพื่อรอดัดแปลงสภาพรถไม่ให้เจ้าของรถจำได้





โดยผู้ต้องหาอ้างว่า สาเหตุที่ขโมยรถ เพราะ ต้องการเอาไปใช้ เนื่องจากไม่มีรถขับ ตอนที่เดินเข้าไปในซอยเห็นรถคันนี้จอดเสียบกุญแจอยู่ จึงขับออกมาทันที ส่วนกระเป๋าส่งอาหารได้นำไปทิ้งไว้ริมคลองหลังโรงแรมหรรษาเจบี ถ.จุติอุทิศ




หลังจากที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา และตามรถคืนมาได้ ตำรวจได้ติดต่อ นายซุลฮาน เจ้าของรถมารับรถคืน โดยนายซุลฮาน บอกว่า อยากฝากเตือนผู้ที่มีอาชีพขับรถรับส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกเจ้าอย่าประมาท เพราะ ส่วนใหญ่เวลาไปส่งอาหารจะติดเครื่อง และเสียบกุญแจทิ้งไว้ เพราะ อาจจะถูกขโมยได้ แม้แต่ตนจอดไว้เข้าบ้านเพียงครู่เดียวหันมาดูรถก็หายไปแล้ว





ด้าน ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ฝากเตือนไปยังกลุ่มไรเดอร์รับส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกเจ้า รวมถึงผู้ที่รับส่งพัสดุไปรษณีย์ เวลาไปส่งของ ถ้าเป็นไปได้ให้ดับเครื่อง และล๊อครถให้เรียบร้อย เพราะ ช่วงเวลาสั้นๆที่สตาร์ทเครื่อง หรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็นช่องว่างเปิดโอกาสให้คนร้ายขโมยรถได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เตือนภัย ,ไรเดอร์ ,ขโมยรถจยย

คุณอาจสนใจ

Related News