สังคม

พยาบาลแสบ ฉกบัตร ATM ผู้ป่วย ICU กดเงินร่วมครึงหมื่น อ้างอารมณ์ชั่ววูบ เพิ่งทำครั้งแรก

โดย thichaphat_d

11 ก.พ. 2565

10 views

จากกรณีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพ่อไปรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าบัตรเอทีเอ็มในกระเป๋าสตางค์หายไป และมีการถอนเงินออกจากบัญชีเป็นจำนวน 4,500 บาท ทั้งที่พ่อนอนรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู ไม่สามารถลุกออกจากเตียงได้ รวมทั้งธนบัตรเก่าสะสมของพ่อก็หายไปด้วย


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (10 ก.พ. 65) ที่ สภ.บางละมุง นางวิไลวรรณ กอนตระกูล อายุ 35 ปี และน.ส.ณัฐกฤตา ณัฐวราพร อายุ 39 ปี บุตรสาว และหลาน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เพื่อขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งเป็นพยาบาลของ รพ.ที่ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่


นางวิไลวรรณ เปิดเผยว่า พ่อนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.บางละมุง ด้วยอาการโคม่า เมี่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ทาง รพ.งดญาติเยี่ยมทุกกรณี พ่อนอนพักรักษาตัวอยู่นาน 14 วัน กระทั่งเสียชีวิต ทาง รพ.ติดต่อให้ญาติมารับทรัพย์สินกลับ เมื่อตนมารับสิ่งของ และตรวจดูกระเป๋าสตางค์ พบว่าบัตรเอทีเอ็มหายไป และมีการกดเงินในบัญชีไปด้วย


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้ติดตามภาพจากกล้องที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดผู้ใหญ่กุ่ย หมู่ 13 บ้านนาโต้ ต.หนองปรือ พบว่าคนที่มากดเงินเป็นผู้หญิงผมสั้น สวมเสี้อสีเขียวสะพายกระเป๋าเป้ ทั้งเวลาและจำนวนเงินตรงตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ จึงติดต่อประสานงานไปยัง รพ.บางละมุง ทราบว่าคนหญิงดังกล่าวเป็นพยาบาลอัตราจ้างที่ประจำอยู่ในตึกผู้ป่วย และเป็นผู้ดูแลคนไข้จริง ทางรพ.จึงนำตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน


ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ศิริพรรณ ลำยูง อายุ 29 ปี เป็นพยาบาลอัตราจ้าง ทำงานมานานกว่า 10 ปี แล้ว จากการสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขโมยบัตรเอทีเอ็มของผู้ป่วยไปกดเงินสดจริง เมี่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ก.พ. และนำบัตรไปกดเงินสดในวันที่ 2 ก.พ. เวลา 18:15 น. ตนทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเงินในครอบครัว เงินไม่พอใช้ รายจ่ายเยอะ จึงต้องหาทางออกด้วยวิธีนี้ แต่เพิ่งทำเป็นครั้งแรก และกราบขอโทษญาติผู้ป่วยไปแล้ว


ทางพนักงานสอบสวนได้พาผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและนำไปเบิกถอนเงินสด


ด้านญาติผู้ตาย กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีผู้บริหารของรพ.บางละมุงติดต่อมาแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติลูกหลานยังรอความรับผิดชอบจากทางรพ. โดยก่อนหน้านี้ รอง ผอ.ของ รพ.ยังติดต่อประสานงานมาทั้งวัน พร้อมแจ้งกับญาติว่า หากผู้ก่อเหตุเป็นคนของ รพ.จริง ทาง รพ.ยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่างให้ พร้อมทั้งจะออกมาขอโทษ ทางญาติก็จะรอให้ทางรพ.ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2sV9To4h0N8

คุณอาจสนใจ

Related News