สังคม

เปิดใจ "บัวผัน" ยอมรับผิด หลังทำโรงพักป่วน ไม่ได้ตั้งใจก่อกวน หวังให้ตร.ช่วยคุย

โดย sitanan_k

10 ก.พ. 2565

307 views

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี ที่กำลังปวดหัวและเสียสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก หลังถูกแก็งค์เงินกู้โทรศัพท์ติดตามมาทวงเงินในแต่ละผลัดเกือบ 50 ครั้ง เมื่อรับสายจะถูกแก๊งค์ทวงเงินด่าเป็นชุดทันที แม้จะพยายามแจ้งให้ทราบว่า ปลายทางที่โทรมาเป็นสถานีตำรวจก็ตาม แต่ก็ยังถูกด่าถูกทวงหนี้อยู่เช่นเดิม



วันนี้(10 ก พ.65)  ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากคดีที่มีแก๊งค์ทวงหนี้ได้โทรไปที่ สภ.เมืองนนนทบุรี เพื่อทวงเงินกับเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุ ทำให้เกิดความเสียหาย วันนี้ผู้เสียหาย น.ส.บัวผัน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งค์ทวงหนี้ที่ทวงในลักษณะผิดกฏหมาย






จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเอาไว้แล้ว โดยยอมรับว่าได้ไปกู้เงินจากแอปดังกล่าวมาจริงเป็นเงินจำนวน 5,000 บาทเพียงแอปเดียว จากนั้นต่อมาก็มีแอปอื่นๆโอนเงินตามเข้ามาให้อีกหลายแอป  ซึ่งผู้เสียหายยืนยันไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ กับแอปอื่น ๆ  ตอนนี้ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจากการถูกแก๊งเงินกู้โทรทวงหนี้ทั้งกับตนเองและบุคคลรอบข้าง ซึ่งหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศน์ ได้รับแจ้งความแล้วจะเร่งสืบสวนติดตามตัวเจ้าของแอฟดังกล่าวมาดำเนินคดีในฐานความผิด พรบ.ทวงหนี้และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดต่อไป







ด้านพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับทาง น.ส.บัวผัน (สงวนนามสกุล) เนื่องจากตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์เงินกู้ เพียงแต่ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปถึงการโอนสายมายังสถานีตำรวจและสถานที่ราชการนั้นทำให้เกิดความเสียหายแก่งานราชการและประชาชน ไม่สมควรกระทำ ซึ่งผู้เสียหายเองก็ยอมรับผิดในการกระทำดังกล่าว และขอโทษกับเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุเรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News