สังคม

ผบช.น.ยัน "น้องแป้ง" โดดสะพานจบชีวิต สั่งตรวจบาดแผลเกิดจกใบพัดเรือหรือไม่?

โดย kanyapak_w

10 ก.พ. 2565

10.8K views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งขยายผลบาดแผลในชิ้นส่วนศพว่าเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่ เร่งติดตามกระเป๋าสะพายของผู้เสียชีวิตที่วางไว้ก่อนกระโดดน้ำ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เหตุฆาตกรรม



พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า จากการที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางออกจากบ้านเพื่อนในซอยหทัยราษฎร์ 25 ในเวลา 10.43 น. เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยเรียกรถแท็กซี่แกร็บให้ไปส่งที่สะพานพระราม 8 ก่อนที่จะไปซื้อน้ำดื่มในชุมชนบ้านปูน และขึ้นไปกระโดดบนสะพานพระราม 8 ในเวลา 12.13 น.




โดยจากการสอบปากคำคนขับรถแท็กซี่ยืนยันว่าได้ไปรับและส่งผู้เสียชีวิตในจุดดังกล่าว โดยที่ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี วันนี้ได้เชิญพ่อแม่และสามีของผู้เสียชีวิต มาดูภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ เพื่อยืนยันตัวบุคคลว่าใช่หรือไม่ โดยครอบครัวก็ยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิตจริง ตรงตามภาพในกล้องวงจรปิด



อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอของญาติไว้เพื่อรอเปรียบเทียบการตรวจพิสูจน์ของแพทย์นิติเวช ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ ส่วนบาดแผลที่พบในชิ้นส่วนศพใน 6 จุด เบื้องต้นแพทย์คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของคนเดียวกัน ส่วนร่องรอยบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ หรือบาดแผลจากการกระโดดน้ำ ส่วนร่องรอยที่พบว่าตัดชิ้นส่วนเป็นชิ้น ในประเด็นนี้ชุดสืบสวนก็จะนำไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ส่วนชิ้นส่วนที่ลอยไปตามจุดต่างๆ คาดว่าเป็นเรื่องของกระแสน้ำพัดพาไป ส่วนการชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าบาดแผลเกิดหลังการเสียชีวิต



ส่วนการเสียชีวิตจะเกิดจากการจมน้ำหรือไม่ ต้องผลชันสูตร สำหรับเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิต ทีมสืบสวนคาดว่าเกิดจากหลุดระหว่างใบพัดตัดตามร่างกาย และหลุดลอยไปตามกระแสน้ำ ส่วนจะตัดประเด็นการฆาตกรรมทิ้งหรือไม่ พลตำรวจโทสำราญ ระบุว่า ข้อเท็จจริงที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนถึงขณะนี้เชื่อได้ว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตาย ส่วนหากผลชันสูตรออกมาอย่างเป็นทางการก็จะยืนยันผลและตัดประเด็นนี้ออกไปได้



นอกจากนั้น ตำรวจยังพบว่าหลังที่ผู้เสียชีวิตกระโดดน้ำลงไปแล้วมีการสางกระเป๋าสะพายไว้บนสะพาน และมีผู้หยิบไป ตำรวจก็ขอให้ผู้ที่นำไปนำมาคืนตำรวจ เพราะจะได้ยืนยันเอกสารประจำตัวได้

คุณอาจสนใจ

Related News