สังคม

ตามตัวบัวผัน สาวแสบหนีหนี้ ตั้งโอนสายเข้าโรงพักนนท์ ตร.ต้องรับสายแก๊งทวงหนี้ทั้งวัน

โดย thichaphat_d

10 ก.พ. 2565

8 views

เมื่อวานนี้ 9 ก.พ. 65 ตลอดทั้งวันกลายเป็นเรื่องวุ่นวายกันทั้งโรงพัก เมื่อแก๊งทวงหนี้คอลเซ็นเตอร์โทรเข้าห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวานวันเดียวไม่ต่ำกว่า 60-70 สาย แม้ว่าตำรวจจะบอกว่า นี่คือสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี แต่ปลายสายกลับไม่สนใจ ยังคงโทรทวงหนี้เข้ามาเป็นระยะๆ


ทั้งนี้เบอร์ติดต่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พยายามโทรติดต่อทวงหนี้กับคนชื่อบัวผัน ซึ่งโทรมาที่ห้องวิทยุของ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นประจำทุกวันไม่ต่ำกว่าวันละ 60-70 สาย เรียกได้ว่าตำรวจศูนย์วิทยุที่เข้าเวรแต่ละผลัด ต้องมานั่งตอบคำถาม และปฏิเสธสายโทรศัพท์แบบนี้เป็นประจำทุกวัน


ดาบตำรวจ อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบรี เล่าว่า ตำรวจแต่ละผลัดกำลังปวดหัว และต้องเสียสุขภาพจิตอย่างมาก เพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาเป็นประจำ บางวันใน 2 ชั่วโมงโทรมาถึง 40 สาย จนตำรวจที่อยู่เวรไม่รู้จะทำอย่างไร แม้ว่าจะแจ้งปลายสายว่าเป็นสถานีตำรวจก็ไม่เชื่อ บางทีก็ด่ากลับมาเป็นชุดๆ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เป็นต้องทำอะไรเลย


ซึ่งตำรวจจะไม่รับสายที่โทรเข้ามาก็ไม่ได้ เพราะเป็นโทรศัพท์ของโรงพัก ที่ต้องรับสายทุกสายที่แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายเข้ามา และเกรงด้วยว่า เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาแบบนี้เป็นประจำทุกวันตลอดเวลา อาจะทำให้ประชาชนที่มีเหตุด่วนฉุกเฉินโทรเข้ามาไม่ติด เพราะคนที่โทรมาจะใช้เวลาในการพูดและสอบถามเป็นเวลานานมาก


ขณะเดียวกันยังพบคลิปแอบอ้างเป็นตำรวจ ของ สภ.เมืองนนทบุรี ใช้ชื่อว่า ร้อยตำรวจเอกหญิงปนัดดา รุ่งเรืองผล ไปหลอกหลวงผู้เสียหายว่า ให้นำบัตรประชาชน และเอกสารต่างๆ มาตรวจสอบทางการเงิน เพราะพบว่ามีชื่อไปพัวพันกับคดียาเสพติด ซึ่งมีผู้เสียหายได้อัดคลิปมาร้องเรียนกับตำรวจด้วยในเรื่องนี้


พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยันว่าที่โรงพักไม่มีตำรวจหญิงที่ชื่อร้อยตำรวจเอกหญิงดังกล่าว เชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ สามารถโทรมาตรวจสอบกับ สภ.เมืองนนทบุรีได้ ว่ามีบุคคลดังกล่าวจริงหรือไม่ และอย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาดหากยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง


ล่าสุด ดาบตำรวจ อัครพงษ์ เดชกุล ตามตัวเจอบัวผัน พร้อมเตือนว่า อย่าใช้การดฮนสายเข้าเบอร์โรงพัก เพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hAOlXrDG0hU

คุณอาจสนใจ

Related News