สังคม

นายกฯ ประกาศเร่งแก้ปัญหายากจนแบบยั่งยืน ก่อนหมดวาระ

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2565

268 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขจัดความยากจน ครั้งที่ 1 ว่า วันนี้ต้องขอเจอสื่อมวลชน เพราะมีเรื่องสำคัญ อย่างการการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า ถือว่าเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ


โดยวันนี้นำแต่ละเรื่องมาทบทวน ว่ามีความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ใช้ข้อมูลในปัจจุบันมาดูรายละเอียด รวมถึงปรับข้อมูลที่มีมาหลายปี วันนี้หลายอย่างทำให้เราดำเนินการได้ เพราะรัฐบาลมีข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐอยู่ในมือ ก็จะทำให้ถึงเป้าหมายกับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย


นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ความยากจนวันนี้มีหลายอย่างด้วยกัน เช่น รายได้ สุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ก็จะต้องลงไปถึงทุกกลุ่ม โดยสรุปแล้วในระยะเวลาที่เหลืออยู่จากนี้ อย่างน้อยก็ทำให้เกิดเป็นรูปธรรม ในพื้นที่ที่มีความพร้อม


เราจึงจำเป็นต้องขับเคลื่อนในเรื่องนี้ คงทำเรื่องนี้ไม่ได้พร้อมกันทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาก็ทำอยู่แล้ว เพียงแต่ก็มาจัดเป็นกลุ่ม ให้เดินหน้าต่อไปได้ในระยะยาว เกิดความยั่งยืน เราก็จะทำอย่างต่อเนื่อง


ซึ่งได้ขอความร่วมมือกับทุก ๆ กระทรวงแล้ว ดังนั้นต้องแก้จากในพื้นที่ ระดับอำเภอ เพราะฉะนั้นกระทรวงทุกกระทรวงต้องสนับสนุนในเรื่องแรงงานต่าง ๆ เหล่านี้ ในแนวปฏิบัติ กลไกลต่าง ๆ เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายปี 65 เหล่านี้ที่มีอยู่ เพื่อให้ถึงประชาชนมากที่สุด และก็สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News