สังคม

ก.ยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์ เหยื่อคดีไรเดอร์หัวร้อน เตรียมประสานคดีให้ถึงที่สุด

โดย sitanan_k

8 ก.พ. 2565

23 views

วันนี้ (8 ก.พ. 65) ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์กรณี นายอิศรา ราษฎร์ทองหลาง อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ที่กำลังเดินออกจากร้านอุปกรณ์ไฟฟ้าแต่กลับถูกนายบุญฤทธิ์ อายุ 20 ปี ไรเดอร์ส่งอาหาร ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นบนทางเท้าเฉี่ยวชนก่อนจะมีปากเสียงกัน จนผู้เสียหายถูกไรเดอร์ทำร้ายร่างกาย เตะผู้เสียหายเข้าที่กกหูจนล้มไปกองกับพื้น เหตุเกิดขึ้นบริเวณทางเท้า ปากซอยสายไหม 78 กรุงเทพมหานคร ส่วนผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม พร้อมกับมายื่นคำร้องขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรมในเรื่องค่าเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา







ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมก็เตรียมตรวจสอบสิทธิที่ผู้เสียหายจะได้รับว่ามีอะไรบ้าง ส่วนคดีความตนได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ช่วยทำคดีอย่างตรงไปตรงมาเพราะสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


เนื่องจากกรณีที่มีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นบนทางเท้าจนเกิดอุบัติเหตุนั้นไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทยมานานแล้ว ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกวดขันเรื่องวินัยจราจรให้มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำอีก ส่วนเรื่องของบทกฎหมายก็อยากให้เคสแบบนี้มีการดำเนินคดีอย่างรุนแรงให้ถึงที่สุด โดยหากเป็นไปได้ก็อยากให้ผู้ที่กระทำผิดในเคสแบบนี้ถูกยึดทรัพย์ (รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ) เสียด้วยซ้ำ เพื่อที่คราวหลังจะได้ไม่กล้าทำผิดกฎหมายอีก อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณชมรมสายไหมต้องรอด ที่คอยช่วยเหลือสังคมและเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชนในยามเดือดร้อน







ขณะที่ ผู้เสียหาย ยืนยันว่าเตรียมจะเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดโดยจะไม่มีการยอมความแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อนและสถานที่เกิดเหตุตนก็ไปแถวนั้นเป็นครั้งแรกก่อนจะมาเจอเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนคู่กรณีมีท่าทีนิ่งเฉย ไม่ยอมรับผิดโดยอ้างว่าเรื่องเกิดจากตนไปหาเรื่องอีกฝ่ายก่อนทั้งที่ไม่เป็นความจริง







วันเดียวกัน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต รับหนังสือร้องเรียนจาก นางสาววิไลลักษณ์ (สงวนนามสกุล) กรณีบุตรชายวัย 19 ปี โดนกลุ่มคนจำนวนหนึ่งทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต ก่อนจะเข้าแจ้งความในพื้นที่ สน.คันนายาว จึงเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมช่วยประสานติดตามเร่งรัดคดีให้แล้วเสร็จ โดยว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ยืนยันว่า จะทำหนังสือสอบถามไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เร่งรัดคดีและตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ให้ได้ ส่วนของกระทรวงยุติธรรม จะให้การช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยากรณีการเสียชีวิต รวมถึงการจัดชุดคุ้มครองพยานให้ด้วย






นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต รับหนังสือร้องเรียนจากพนักงานบริษัทเอกชนรายหนึ่ง หลังตกเป็นผู้เสียหายราย กรณีโดนบริษัท พีจี เอสเตท ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด โทรมาเสนอปิดภาระหนี้ จำนวน 430,000 บาท โดยการรวมหนี้ไว้ที่เดียว และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ทำให้ผู้เสียหายสนใจทำข้อตกลงกับบริษัทดังกล่าว แต่บริษัทกลับหลอกให้ทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ (ซื้อคอนโด) โดยอ้างว่า ภายใน 2 ปี จะซื้อคืนให้โดยไม่ต้องคืนเงิน 430,000 บาท แต่พอบริษัทได้คอนโดไป ยังบังคับให้ผู้เสียหายเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ก่อนจะสั่งให้นำเงินค่ารถไปคืนบริษัทดังกล่าวเพื่อหลอกกินเงินส่วนต่าง กระทั่งผู้เสียหายตกเป็นหนี้กับ 4 ธนาคารสูงถึงสิบหกล้านบาท ซึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยเรื่องเกิดตั้งแต่ 21 ธันวาคม 2564 จึงขอให้กระทรวงยุติธรรมติดตามเร่งรัดคดีให้

คุณอาจสนใจ

Related News